Thế giới

3 người Australia chết vì ăn dưa nhiễm khuẩn

04/03/2018, 09:35

Australia đã đưa cảnh báo không nên ăn dưa cắt trước ngày 1/3 vì nhiễm khuẩn, 3 người đã chết vì ăn dưa này.

Dưa lưới Úc

Chính quyền Australia cảnh báo những người có thể trạng yếu không nên ăn dưa được mua trước 1/3

Ba người Australia đã chết sau khi ăn dưa bị ô nhiễm Listeria (vi khuẩn hình que) trong vụ dịch bùng phát đã khiến các cơ quan y tế phải phát đi cảnh báo.

Listeria là một loại vi khuẩn thường gặp, đối với hầu hết những người tiêu thụ đồ ăn, vi khuẩn này sẽ không gây bệnh. Nhưng, đối với người cao tuổi, phụ nữ có thai hoặc những người có các tình trạng nghiêm trọng như bệnh tiểu đường hoặc ung thư, vi khuẩn Listeria sẽ gây ra một mối đe dọa nghiêm trọng.

Ít nhất 15 trường hợp mắc bệnh Listeriosis (do vi khuẩn Listeria) đã được báo cáo kể từ khi chính quyền Australia lần đầu tiên cảnh báo về vụ bùng phát bệnh hồi tháng trước.

“Tất cả 15 trường hợp là người cao tuổi và hầu hết trong số họ đều có những tình trạng sức khoẻ không tốt”, Giám đốc Bệnh truyền nhiễm New South Wales Health, ông Vicky Sheppeard phát biểu trong một tuyên bố hôm thứ Sáu (2/3).

“Những người dễ mắc bệnh Listeriosis không nên ăn bất cứ loại dưa nào mua trước ngày 1/3”, chính quyền Australia cảnh báo người dân sau khi phát hiện bệnh Listeriosis bùng phát.

Các cơ quan y tế ở tiểu bang New South Wales đã xác nhận cái chết của hai người từ vụ bùng phát trong tuần này, còn chính quyền Victoria xác nhận người thứ ba.

Bệnh Listeriosis bắt đầu với các triệu chứng giống như cúm bao gồm ớn lạnh, sốt và đau cơ. Có thể mất đến sáu tuần để phát hiện các triệu chứng sau khi dùng thực phẩm bị nhiễm vi khuẩn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.