Xã hội

3 người nhiễm Covid-19, toàn bộ nhân viên y tế huyện ở Tây Ninh bị cách ly

28/02/2021, 22:24

Tây Ninh ghi nhận 3 ca nhiễm Covid-19, lập tức toàn bộ nhân viên trung tâm y tế huyện Bến Cầu được cách ly 14 ngày.

img

Bác sĩ Nguyễn Văn Cường - Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế, Phó Trưởng Ban thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh tỉnh Tây Ninh tại buổi họp báo. Ảnh: X.V.

Tối 28/2, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh tỉnh Tây Ninh đã tổ chức họp báo thông tin 3 trường hợp nhiễm Covid-19 trên địa bàn.

Theo đó, 3 bệnh nhân mắc Covid-19 là các ca bệnh 2440, 2441 và 2442. Cả 3 bệnh nhân đều nhập cảnh từ Phnom Penh, Campuchia vào Việt Nam tại Cửa khẩu quốc tế Mộc Bài ngày 14/2.

Sau khi nhập cảnh, cả 3 đều được đưa đi cách ly tập trung tại trung tâm Y tế huyện Bến Cầu cùng 7 người khác.

Theo lãnh đạo Sở Y tế Tây Ninh, cả 3 ca bệnh đều ghi nhận sau khi cách ly, không phải ngoài cộng đồng và không liên quan đến bệnh nhân 2421 (trước đó cách ly trong Trung tâm Y tế Bến Cầu), do đó không có dấu hiệu lây nhiễm chéo trong khu cách ly.

“Từ khâu tiếp nhận từ cửa khẩu, vận chuyển, cách ly đều đúng qui định; không có dấu hiệu lây chéo trong khu cách ly. Đến hiện tại, tỉnh vẫn kiểm soát tốt nguồn bệnh, chưa có dấu hiệu lây ra cộng đồng”, bác sĩ Nguyễn Văn Cường - Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế, Phó Trưởng Ban thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh tỉnh Tây Ninh nhấn mạnh.

Tuy nhiên, nhằm thực hiện đảm bảo kiểm soát chặt chẽ một cách tuyệt đối nguồn bệnh theo phương châm "truy vết nhanh, xét nghiệm diện rộng, phong tỏa diện hẹp", Ban Chỉ đạo tỉnh yêu cầu tạm dừng khám chữa bệnh tại Trung tâm Y tế huyện Bến Cầu để khử trùng toàn Trung tâm Y tế; thực hiện cách ly 14 ngày đối với toàn bộ nhân viên y tế, lực lượng đang bảo vệ, phục vụ tại đây, các bệnh nhân và người nuôi bệnh đang điều trị và thăm nuôi tại Trung tâm Y tế huyện Bến Cầu; số người đang cách ly tại cơ sở này kể từ ngày 28/2.

Bên cạnh đó, thực hiện xét nghiệm 3 lần cho toàn bộ những người nêu trên trong 14 ngày; đồng thời, xét nghiệm cho tất cả bệnh nhân đã đến khám chữa bệnh tại Trung tâm Y tế huyện Bến Cầu trong vòng 3 ngày qua.

Trong thời gian các y, bác sĩ thực hiện cách ly, người dân huyện Bến Cầu có nhu cầu khám chữa bệnh có thể đến trạm Y tế xã, thị trấn hoặc thông tuyến tại các Trung tâm y tế các địa phương lân cận.

Qua điều tra dịch tễ, 5 năm trước, BN 2440 sang Campuchia chăm sóc mẹ già. Ngày 14/2, bệnh nhân cùng chị là BN 2441 (sang Campuchia sinh sống khoảng 20 năm nay) đi xe từ thủ đô Phnom Penh, Campuchia về Việt Nam, nhập cảnh tại Cửa khẩu quốc tế Mộc Bài, được đưa đi cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Bến Cầu.

Ngày 27/2, cả hai BN 2440 và BN 2441 được lấy mẫu xét nghiệm lần 2 (hoàn thành cách ly), kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

BN 2442 là N.T.B (ngụ TP.HCM). Tháng 2/2020, người này từ TP.HCM sang Mỹ. Đến ngày 30/1, người này từ Mỹ về Phnom Penh (Campuchia) và cách ly 14 ngày.

Đến ngày 14/2, BN 2442 đón xe từ Phnom Penh về Việt Nam, nhập cảnh tại Cửa khẩu quốc tế Mộc Bài và được đưa đi cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Bến Cầu.

Kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính với SARS-Cov-2. Ngày 27/2, bệnh nhân được xét nghiệm thì phát hiện dương tính với SARS-CoV-2.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.