Thời sự

3 người rủ nhau nhậu ve sầu: 1 đã tử vong

07/05/2014, 21:47

Ngày 7/5, tin từ bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Phước cho biết, sau hơn 3 ngày điều trị, bệnh nhân Điểu Mỏn (59 tuổi, ở Bình Phước) đã tử vong vì ăn nhộng ve sầu nhiễm ký sinh.

Còn anh Điểu Ba (41 tuổi, ngụ cùng ấp) hiện sức khỏe đã tạm ổn nhưng các bác sĩ vẫn tiếp tục theo dõi. Riêng anh Điểu Khâm đã phục hồi và được xuất viện về nhà tiếp tục điều trị từ trưa 6/5.
 

Ông Điểu Mỏn đã tử vong sau 3 ngày điều trị tại bệnh viện.
Ông Điểu Mỏn đã tử vong sau 3 ngày điều trị tại bệnh viện. Ảnh Zing.vn

Như Báo Giao thông đã đưa tin, khoảng 14h chiều 4/5, ông Điểu Mỏn rủ ông Điểu Ba và Điểu Khâm đi đào nhộng ve sầu về làm mồi nhậu. Cả 3 người xách cuốc, dao đến rẫy điều Điểu Ba (cách nhà khoảng 3km) đào được một ổ nhộng ve sầu non (còn gọi ve sầu sữa) khoảng 30 con.

Số ve được đem xào (có nêm thêm muối, bột ngọt) rồi bày ra mâm nhậu. Ăn được đến con thứ ba, anh Điểu Khâm thấy hơi đắng nên không ăn nữa, riêng ông Điểu Ba ăn hết 5 con, ông Điểu Mỏn ăn 6 con, sau đó đổ bỏ chuyển sang nhậu xoài sống.

Uống hết nửa lít rượu đế, anh Điểu Khâm về nhà nghỉ, đến 16h thì bắt đầu có triệu chứng nôn ói, co giật nên được người thân đưa đi Bệnh viện Đa khoa thị xã Bình Long cấp cứu.

Khoảng 17g, người dân đi làm về phát hiện hai ông Điểu Mỏn và Điểu Ba đang nằm co giật trong vườn điều gần chỗ nhậu nên lập tức chuyển đến Bệnh viện Đa khoa thị xã Bình Long cấp cứu. Sau hơn 2 giờ chữa trị, thấy tình hình càng xấu nên khoảng 20g cùng ngày cả hai được đưa đến Bệnh viện Đa khoa Bình Phước cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

 

Các bác sĩ cho biết, có khả năng 3 bệnh nhân này bị ngộ độc do một loại nấm ký sinh trên nhộng ve sầu.

BT

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.