Xã hội

3 người từng ở phòng bệnh nhân 54 trong khách sạn âm tính với Covid-19

17/03/2020, 10:45

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Cần Thơ cho biết, 3 cha con đến từ Hà Nội đã ở phòng bệnh nhân 54 từng ở có kết quả âm tính với Covid-19.

img
Khu vực cách ly tập trung tại Trường quân sự TP Cần Thơ

Ngày 17/3, ông Nguyễn Quang Thông, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Cần Thơ cho biết, kết quả xét nghiệm đối với 3 cha con đến từ Hà Nội là âm tính.

Theo báo cáo của Trạm y tế phường Cái Khế, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ, ngày 9/3, 3 người nói trên từ Hà Nội bay vào TP HCM. Đến ngày 13/3, ba người thuê xe tự lái đến TP Cần Thơ và lưu trú tại một khách sạn trên địa bàn phường Cái Khế.

Từ ngày 13-15/3, mọi người có đi tham quan một số địa điểm. Sau đó, họ nhận được thông tin từ y tế, 3 người đã thuê phòng mà trước đó bệnh nhân 54 đã ở. Cả 3 đã về khách sạn và thông báo cho địa phương biết.

Sau khi tiếp nhận thông tin, Y tế phường Cái Khế đã tuyên truyền, đo nhiệt độ cơ thể, phát tờ rơi, bản cam kết và phiếu theo dõi sức khỏe... Qua kiểm tra, có người con sốt 38,5 độ không ho, không khó thở, hoạt động bình thường.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Cần Thơ đã cách ly tập trung và lấy mẫu cả 3 người gửi xét nghiệm.

Với kết quả xét nghiệm âm tính của 3 người này, tính đến thời điểm hiện tại, Cần Thơ chưa phát hiện người mắc Covid-19.

Theo báo cáo mới nhất của Sở Y tế TP Cần Thơ, hiện còn 37 người đang cách ly tập trung tại Trường quân sự TP Cần Thơ. Vừa qua đã có 300 trường hợp hoàn thành việc cách ly 14 ngày và đã trở về địa phương.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.