Thời sự Quốc tế

3 nhà ngoại giao Mỹ bị buộc rời tàu Nga

18/10/2019, 07:29

Có 3 nhà ngoại giao của Mỹ buộc phải rời khỏi tàu trên đường đi qua một khu vực cấm tại Nga.

img
Trung tâm sửa chữa tàu Severodvinsk

Ngày 17/10, hãng tin RT dẫn lời quan chức Nga cho biết, có 3 nhà ngoại giao của Mỹ buộc phải rời khỏi tàu trên đường đi qua một khu vực cấm tại Nga - nơi chứa nhiều khu quân sự quan trọng của Hải quân Nga.

Moscow xác nhận thông tin các nhà ngoại giao này đang có chuyến thăm chính thức tới Nga trong đó có một tuỳ viên hải quân Mỹ và 2 tuỳ viên quân sự khác nhưng họ lại đi tới địa điểm không phù hợp từ thị trấn phía Bắc Nenoksa đến Severodvinsk từ đầu tuần này.

Đại sứ quán Mỹ xác nhận sự việc nhưng phủ nhận các cáo buộc cho rằng ba nhân viên này vi phạm quy định của Nga. Cơ quan này cho biết, nhóm 3 nhân viên đang trong chuyến thăm chính thức và đã được Bộ Quốc phòng Nga phê chuẩn.

Bộ Ngoại giao Nga khẳng định: “Chúng tôi hoàn toàn xác nhận bình luận của Đại sứ quán Mỹ” nhưng Moscow không đồng tình với nhận định rằng chuyến đi từ Nenoksa đến Severodvinsk đã được Bộ Quốc phòng nước này chấp thuận.

Song theo phía Nga, các quan chức ngoại giao Mỹ chỉ đề nghị Bộ Quốc phòng cho phép đi tới thành phố Arkhangelsk chứ không phải Severodvinsk.

Hai thành phố này nằm cách nhau 45km. Severodvinsk có một xưởng đóng tàu quan trọng cho Hạm đội Phương Bắc của Nga cũng như có một căn cứ cho tàu ngầm hạt nhân. Trong khi đó Nenoksa có một khu thử nghiệm quân sự bí mật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.