Công nghệ

3 nhà vô địch tin học Văn phòng thế giới tại Việt Nam

16/06/2015, 21:36

Đó là Trần Minh Tiến (Đại học Ngân hàng TP.HCM), Phạm Trường Giang và Nguyễn Thị Hiền Gia (Đại học Ngoại thương Hà Nội).

3quan quan
Ba quán quân cuộc thi Vô địch tin học văn phòng thế giới 2015 tại Việt Nam

Sáng nay (16/6), lễ tổng kết và trao giải cuộc thi Vô địch tin học văn phòng thế giới (MOSWC) 2015 tại Việt Nam đã được tổ chức ở Hà Nội. Ông Đoàn Hồng Nam, Trưởng ban tổ chức MOSWC  2015 cho biết Đây là lần đầu tiên cuộc thi có 2 trong 3 Quán quân đến từ Hà Nội, cũng là năm đầu tiên chứng kiến sự nhập cuộc của 12 sở GD&ĐT tỉnh, TP…, bên cạnh sự có mặt truyền thống của các trường đại học, cao đẳng, trường nghề như mọi năm.

Trong các gương mặt xuất sắc của VCK Quốc gia,  các thí sinh đến từ miền Nam chiếm tỷ lệ áp đảo với 74%, miền Trung 2% và miền Bắc 24%. Trong số hơn 1.500 thí sinh cả nước tới từ 260 đội tuyển tham gia cuộc thi, MOSWC 2015 đã lựa chọn được 3 thí sinh giành ngôi vị Quán quân trong 3 nội dung thi Microsoft Word, Excel và PowerPoint.

Đại sứ MOS Word - Trần Minh Tiến - sinh viên Đại học Ngân hàng TP.HCM, là người duy nhất trong cuộc thi năm nay giữ vị trí dẫn đầu tuyệt đối từ Vòng loại Quốc gia tới Vòng Chung kết Quốc gia. 

Đại sứ MOS Excel - Phạm Trường Giang - sinh viên Đại học Ngoại thương Hà Nội. Với màn lội ngược dòng ngoạn mục từ vị trí thứ 43 trong Top 50 thí sinh của Vòng loại Quốc gia vươn lên vị trí cao nhất của nội dung Microsoft Excel, Trường Giang chính là bất ngờ lớn nhất của MOSWC 2015.

Đại sứ MOS PowerPoint Nguyễn Thị Hiền Gia, sinh viên Đại học Ngoại thương Hà Nội. Vào vòng loại quốc gia, Hiền Gia khiêm tốn đứng ở vị trí số 34 trong Top 50 thí sinh của nội dung Microsoft PowerPoint. Nhưng chỉ sau hơn 1 tháng rèn luyện, Hiền Gia đã giành chiến thắng ấn tượng và trở thành 1 trong 2 thí sinh đầu tiên của Hà Nội tham dự Vòng chung kết thế giới MOSWC.

Đây là 3 gương mặt xuất sắc sẽ đại diện cho Việt Nam tham dự Vòng chung kết thế giới tổ chức tại Dallas, Texas, Mỹ từ ngày 9-12/8/2015. Giải thưởng cho các thí sinh này lên đến 100 triệu đồng/giải, bao gồm 1 chuyến đi Mỹ để tham dự Vòng chung kết thế giới tại Mỹ vào trung tuần tháng 8/2015 tới.

Bên cạnh đó, Ban tổ chức quốc gia cuộc thi MOSWC 2015 tại Việt Nam đã trao 36 giải thưởng khác cho các thí sinh, với 3 giải Nhì, trị giá mỗi giải 20 triệu đồng; 3 giải Ba, trị giá mỗi giải 10 triệu đồng; và 30 giải Khuyến khích, mỗi giải trị giá 2 triệu đồng.

Ngoài ra, tất cả thí sinh tham dự Vòng chung kết quốc gia MOSWC 2015 sẽ đều được nhận giải thưởng trị giá 1 triệu đồng/giải của Ban tổ chức.

Vô địch Tin học Văn phòng Thế giới MOSWC là cuộc thi về kỹ năng sử dụng các ứng dụng tin học văn phòng với quy mô lớn và uy tín trên thế giới do Tổ chức Certiport tổ chức tại Mỹ. Tại Việt Nam, cuộc thi MOSWC năm 2015 do Bộ Giáo dục và Đào tạo, IIG Việt Nam, Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel và báo Tuổi trẻ phối hợp tổ chức. Thí sinh có độ tuổi từ 13 đến 22 (tính đến ngày 15/6/2015) đều được tham dự. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.