Xã hội

3 phó chủ tịch xã bị tạm đình chỉ vì ký giấy cho người ở vùng dịch về

18/08/2021, 09:57

3 phó chủ tịch cấp xã ở Hà Tĩnh bị tạm đình chỉ công tác vì đã ký “giấy phép con” cho người về từ vùng dịch.

Sáng 18/8, thông tin từ UBND TX Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh cho biết: ông Nguyễn Hoài Sơn, Chủ tịch UBND thị xã vừa ký quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Thành Đông - Phó Chủ tịch UBND phường Hưng Trí.

img

UBND phường Hưng Trí, nơi ông Nguyễn Thành Đông công tác (Ảnh Báo Hà Tĩnh)

Lý do tạm đình chỉ công tác đối với ông Đông là để thực hiện quy trình xử lý kỷ luật do thiếu trách nhiệm trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn phường Hưng Trí.

Trước đó, ông Đông đã ký xác nhận để công dân ở vùng dịch, đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 về địa phương, làm ảnh hưởng lớn đến công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thị xã Kỳ Anh.

Thời gian tạm đình chỉ công tác đối với ông Đông là 15 ngày kể từ ngày 17/8.

Trước đó, ông Hà Văn Bình - Chủ tịch UBND huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) cũng đã ký quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Thái Văn Thụ - Phó Chủ tịch UBND xã Nam Phúc Thăng và ông Hoàng Minh Tân - Phó Chủ tịch UBND xã Cẩm Thành.

Là những người đứng đầu địa phương nhưng thời gian qua, ông Thụ và ông Tân chỉ đạo công tác phòng chống dịch Covid-19 không nghiêm túc. Đặc biệt là 2 ông đã ký xác nhận để công dân ở vùng dịch, đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 đi về địa phương, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến công tác phòng, chống dịch trên địa bàn.

Theo thống kê, từ ngày 4/6 đến hết ngày 17/8/2021, Hà Tĩnh có 333 ca mắc Covid-19. Riêng ngày 17/8, Hà Tĩnh phát hiện 21 ca mắc Covid-19, trong đó có 6 ca trong cộng đồng và 15 ca là công dân về từ các tỉnh miền Nam, đã được cách ly y tế.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.