Xã hội

3 tấn gạo "tiếp sức" người dân vùng rốn lũ Bình Định

22/12/2016, 21:45
image

Cục QLĐB III (Tổng cục đường bộ Việt Nam) đã đến thăm và trao quà hỗ trợ cho người dân vùng rốn lũ...

Cuc-QLDB-III-tiep-suc-nguoi-dan-vung-ron-lu

Cục QLĐB III trao quà hỗ trợ cho nhân dân vùng rốn lũ Phước Hòa.

Chiều 22/12, tại khuôn viên UBND xã Phước Hòa, hàng trăm người dân địa phương đến nhận quà của Cục QLĐB III trao tặng. Phước Hòa là một trong những vùng chịu ảnh hưởng nặng nề nhất sau 5 đợt lũ liên tiếp "tấn công" tỉnh Bình Định.

Nhận quà hỗ trợ, chị Nguyễn Thị Nở xúc động: Năm nay lũ dữ quá, cắt đường, làm sập nhà và phá hủy hết tài sản trong gia đình. Suốt một tuần nay hai mẹ con tôi phải chật vật sống trong nhà thờ họ. Những kg gạo lúc này đối với những người dân vùng lũ chúng tôi vô cùng thiết thực.

Theo chị Nở, tối 16/12, nước lũ dâng cao vào nhà chị hơn 1 mét, hai mẹ con chị phải chạy sang nhà thờ họ ở nơi cao ráo hơn tránh lũ. Đến khi lũ rút, mẹ con chị về thì thấy căn nhà đã thành đống đổ nát. Suốt 1 tuần nay hai mẹ con chị Nở phải tránh mưa nắng trong nhà thờ tộc họ.

Bà Võ Hồng Thắm, Phó chủ tịch UBND xã Phước Hòa cho hay: gánh liên tiếp 5 đợt lũ đã khiến xã Phước Hòa kiệt quệ, nhiều người lâm vào cảnh "màn trời chiếu đất". Ruộng nương bị sa bồi, thủy phá khiến người dân khó canh tác lại ngay trong vụ Đông Xuân. Đời sống nhân dân Phước Hòa vô cùng khó khăn và rất cần sự hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân thiện nguyện.

Trong ngày 22/12, Cục QLĐB III đã đếm thăm hỏi và trao 3 tấn gạo cho 150 hộ dân xã Phước Hòa. Đoàn công tác Cục QLĐB III cũng trao thêm 2 suất quà, mỗi suất 500 nghìn đồng cho 2 hộ có hai hộ gia đình hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị cuốn trôi nhà trong lũ.

Theo ông Nguyễn Trọng Thái, Chủ tịch công đoàn Cục QLĐB III, liên tiếp từ đầu tháng 11 đến nay miền Trung đã chịu nhiều thiệt hại do lũ lụt. Trong đó, tỉnh Bình Định gánh 5 gánh nhiều thiệt hại nhất, đời sống nhân dân gặp vô vàn khó khăn.

"Thực hiện ý kiến chỉ đạo của đồng chí bí thư Đảng ủy Cục QLĐB III Trần Hưng Hà, Công đoàn Cục QLĐB III phối hợp với đoàn thanh niên Cục QLĐB III, Chi cục QLĐB III.2 đã trao tặng 3 tấn gạo cho bà con vùng rốn lũ Phước Hòa. Món quà tuy nhỏ nhưng hi vọng sẽ san sẻ được phần nào khó khăn mà nhân dân xã Phước Hòa đang gánh chịu" - ông Thái nói.

>>>>>>>>>> Xem thêm video Người dân Tuy Phước leo xe ben vượt lũ:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.