Thế giới

3 tàu sân bay Mỹ đến Hàn Quốc giữa lúc Triều Tiên đang nóng

17/04/2017, 14:12

Mỹ và Hàn Quốc đang thảo luận về kế hoạch tập trận chung với sự tham gia cùng lúc của 3 tàu sân bay.

USS Carl Vinson 1

Tàu sân bay USS Carl Vinson 

Hãng tin Sputnik của Nga ngày 17/4 dẫn nguồn tin từ Tokyo, Nhật Bản cho hay, 3 tàu sân bay USS Carl Vinson, USS Ronald Reagan và USS Nimitz của Mỹ sẽ tiến vào biển Nhật Bản, ở vùng lãnh hải sát Hàn Quốc trong tuần tới.

Theo Sputnik, hãng tin Yonhap của Hàn Quốc dẫn lời một nguồn tin trong chính phủ Hàn Quốc cho biết về sự kiện này. Việc Mỹ huy động cùng lúc 3 tàu sân bay đến gần bán đảo Triều Tiên là điều hiếm hoi và bất thường. Điều này khiến không ít người quan ngại về viễn cảnh bùng nổ xung đột ở bán đảo Triều Tiên.

USS Ronald Reagan2

Tàu sân bay USS Ronald Reagan

Mỹ và Hàn Quốc đang thảo luận về kế hoạch tập trận chung với sự tham gia cùng lúc của 3 tàu sân bay. Nhóm tàu tấn công do tàu sân bay USS Carl Vinson chỉ huy dự kiến sẽ đến biển Nhật Bản trong ngày 25/4 và hai tàu sân bay còn lại sẽ gia nhập vào đội tàu trên sau đó.

USS Nimitz 3

USS Nimitz 3

Thông tin về việc Mỹ tung cùng lúc 3 tàu sân bay đến áp sát Triều Tiên xuất hiện trong bối cảnh căng thẳng ở bán đảo Triều Tiên đang leo thang nghiêm trọng vì những hành động bị Mỹ và các đồng minh cho là khiêu khích của Bình Nhưỡng trong thời gian qua.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.