Bạn cần biết

3 tháng, 18 người chết vì bệnh dại

19/05/2016, 18:23

Riêng trong 3 tháng đầu năm 2016, có 18 người tử vong do bệnh dại tại 10 tỉnh.

antd.benh.dai

Tiêm phòng cho chó là biện pháp hiệu quả nhất để phòng bệnh dại

Theo báo cáo của Viện Vệ sinh dịch tễ T.Ư, trong năm 2015, cả nước đã ghi nhận khoảng 394.000 người bị chó cắn, phải điều trị dự phòng và đã có 78 người bị tử vong tại 29 tỉnh, thành phố. Riêng trong 3 tháng đầu năm 2016, có 18 người tử vong do bệnh dại tại 10 tỉnh gồm: Thái Nguyên, Sơn La, Thanh Hóa, Bắc Giang, Gia Lai, Nghệ An, Hà Giang, Hòa Bình, Bắc Cạn và Tây Ninh.

Nhằm kiểm soát bệnh dịch dại trước mùa hè nắng nóng, Bộ NN&PTNT vừa có văn bản đề nghị các địa phương tổ chức rà soát, thống kê, quản lý số lượng chó, mèo nuôi trên địa bàn, phối hợp với cơ quan thú y địa phương tổ chức ngay đợt cao điểm tiêm phòng dại cho đàn chó, mèo bảo đảm đạt tỷ lệ tiêm phòng theo quy định, đối với đàn chó, mèo nuôi tại khu vực có bệnh dại phải được tiêm phòng dại triệt để.

Đồng thời, tăng cường công tác tuyên truyền sâu rộng đến từng cộng đồng dân cư về tính chất nguy hiểm của bệnh dại, các dấu hiệu nhận biết động vật mắc bệnh dại và các biện pháp phòng, chống bệnh hiệu quả, công khai địa chỉ các cơ sở y tế và hướng dẫn người bị chó cắn đến ngay cơ sở y tế để được xử lý, ngăn ngừa tử vong do bệnh dại…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.