Điều tra

3 Thanh tra giao thông Cần Thơ bảo kê cho khoảng 60 DN

22/07/2016, 06:09
image

Công an xác định 3 thanh tra giao thông Cần Thơ vừa bị bắt bảo kê cho khoảng 50 - 60 doanh nghiệp.

nhan-hoi-lo-ba-can-bo-ttgt-can-tho-bi-bat-giam

Sáng 21/7, Công an TP Cần Thơ đã họp báo cung cấp thông tin việc bắt giữ ba cán bộ TTGT Cần Thơ.

Sáng 21/7, Công an TP Cần Thơ đã họp báo cung cấp thông tin việc bắt giữ ba cán bộ TTGT Cần Thơ về hành vi nhận hối lộ để “bảo kê” xe quá tải. Cảnh sát cũng đã bắt giữ một đối tượng làm “cò” bảo kê xe quá tải.

Trước đó, chiều 16/7, cảnh sát bắt quả tang Lý Hoàng Minh (SN 1985, trú Q Ninh Kiều, TP Cần Thơ), Đội phó Đội TTGT số 3 (phụ trách địa bàn Ninh Kiều) đang nhận hối lộ của anh N.T.H. - chủ cửa hàng vật liệu xây dựng (VLXD) P.Q. Cùng ngày, từ 15h - 17h, Minh còn nhận tiền của một chủ nhà máy nước đá, chủ một cửa hàng VLXD và chủ một vựa cá ở chợ Tân An. Khám xét người Minh, công an thu giữ 17,5 triệu đồng; 100 USD cùng một số tài liệu thể hiện Minh thu tiền của các hãng xe, cửa hàng VLXD, nước đá, vựa cá, thẻ ATM...

Đồng thời, với việc bắt Lý Hoàng Minh, CQĐT cũng đã tiến hành bắt khẩn cấp Nguyễn Văn Cần (SN 1987, trú tại ấp Tân Lợi, xã Tân Lộc, huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long) là đối tượng “cò” môi giới cho các chủ xe, tài xế chung chi tiền cho TTGT.

Xem thêm video Bị CSGT thổi phạt còn tự tung clip bỏ chạy lên mạng:

Điều tra mở rộng vụ án, ngày 18/7, cơ quan CSĐT đã bắt khẩn cấp Võ Hoàng Anh (SN 1982), Đội trưởng Đội TTGT số 3 và ngày 20/7, bắt khẩn cấp Đoàn Vũ Duy, Đội trưởng Đội TTGT số 11 (phụ trách địa bàn quận Bình Thủy).

Đại tá Trần Ngọc Hạnh, Giám đốc Công an TP Cần Thơ cho biết, hiện nay cơ quan công an đã xác định có khoảng 50 - 60 doanh nghiệp, cá nhân chi tiền để được Minh, Anh, Duy bảo kê. Tổng số tiền xác định được đến thời điểm này là 3,4 tỷ đồng.

Theo Đại tá Hạnh, để được chung chi tiền bảo kê, các đối tượng này đã đe dọa các chủ phương tiện, nếu không đưa tiền hoặc đưa chậm vài ngày là bị “bắt xe”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.