Đời sống

3 thiếu niên phá ruộng dưa hấu của cụ ông được bảo lãnh về thi tốt nghiệp

06/07/2022, 21:37

3 trong số 5 đối tượng tham gia vụ phá nát ruộng dưa hấu đã được gia đình bảo lãnh để về tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Tối 6/7, Công an huyện Diễn Châu (Nghệ An) cho biết, đơn vị đã cho bảo lãnh 5 thanh thiếu niên liên quan vụ phá ruộng dưa hấu của ông Phan Văn Tôn (trú xã Diễn Kỷ, huyện Diễn Châu) về nhà, trong đó có 3 em tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

img

Các đối tượng phá nát ruộng dưa hấu đã được gia đình bảo lãnh.

Việc cho bảo lãnh dựa trên giấy bãi nại của ông Phan Văn Tôn và đơn xin bảo lãnh của gia đình. Đặc biệt có 3 em sắp tham dự tốt nghiệp THPT nên cơ quan Công an giao trách nhiệm quản lý cho gia đình.

Công an huyện Diễn Châu sẽ xem xét mức độ xử lý vụ việc là phạt hành chính hay hình sự khi có kết quả giám định từ phía Viện KSND huyện.

img

Hình ảnh ông Tôn nằm khóc nghẹn bên ruộng dưa hấu bị phá nát khiến dư luận bất bình.

Nhóm 5 thanh thiếu niên gồm: C.V.C (20 tuổi), N.T.T (17 tuổi), C.M.N, N.Đ.P và L.T.H. (cùng 18 tuổi, ngụ xã Quỳnh Diễn) đã được cho cho về nhà.

Trong đó, 3 em C.M.N, N.Đ.P và L.T.H bắt đầu làm thủ tục dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 vào chiều nay (6/7).

Được biết, trong sáng cùng ngày, đại diện gia đình các thanh thiếu niên đã tới nhà ông Tôn để xin lỗi và xin nhận trách nhiệm giáo dục con em mình.

Trước đó, như Báo Giao thông đưa tin ngày 3/7, trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh và đoạn video clip ghi lại cảnh ông Phan Văn Tôn (SN 1962 trú xã Diễn Kỷ) nằm khóc nghẹn trên ruộng dưa hấu sắp đến kỳ thu hoạch bị hái trộm trái lớn, đập, dẫm nát toàn bộ các trái còn lại. Những hình ảnh trên đã khiến dư luận bất bình.

Công an huyện Diễn Châu sau đó đã vào cuộc điều tra và đã triệu tập 5 nam thanh thiếu niên phá hoại ruộng dưa của ông Tôn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.