Y tế

3 thói quen sai lầm khi làm "chuyện ấy" khiến HPV "tìm đến" các cặp đôi

20/06/2021, 12:00

Trong những năm gần đây, với sự quảng bá và phổ biến của vaccine HPV, ngày càng có nhiều người bắt đầu chú ý đến loại virus này. Vậy chính xác thì HPV là gì?

Tên đầy đủ của HPV là virus u nhú ở người, là một loại virus DNA hình cầu, có thể gây tăng sinh biểu mô vảy trên da và niêm mạc của con người. Nghiên cứu cho thấy, 99% tổn thương cổ tử cung là do virus HPV gây ra.

Tuy nhiên, việc nhiễm HPV không nhất thiết gây ra tổn thương ở cổ tử cung nhưng khi nó gây tổn thương thì thường dẫn đến những căn bệnh rất nghiêm trọng.

img

Vậy virus này lây nhiễm sang cơ thể người bằng cách nào? Ở bài viết này, chúng ta hãy xem xét cách phổ biến nhất— đồng nhiễm.

Phần lớn nguyên nhân dẫn đến đồng nhiễm là do những các cặp đôi mắc phải những sai lầm sau, đến khi hối hận đã quá muộn.

Không vệ sinh sạch sẽ

img

Khi cặp đôi làm “chuyện ấy”, cần hết sức lưu ý vấn đề vệ sinh, nhất là đối với “cậu nhỏ” của nam giới.

Dù là trước hay sau khi nhập cuộc, nếu “cậu nhỏ” không được vệ sinh sạch sẽ, vi khuẩn và vi rút sẽ dễ dàng xâm nhập vào cơ thể nữ giới từ âm đạo khiến chị em bị viêm nhiễm phụ khoa hoặc viêm nhiễm cổ tử cung do virus HPV, điều này đe dọa nghiêm trọng đến sức khỏe của chị em. Vì vậy, các cặp đôi cần hết sức chú ý tới vấn đề này.

Quan hệ tình dục trong thời kỳ kinh nguyệt

img

Chuyện giường chiếu có thể nâng cao tình cảm vợ chồng nhưng cần thực hiện đúng thời điểm. Trong thời kỳ kinh nguyệt, cơ thể phụ nữ đang giải độc nên sức khỏe ở trong tình trạng miễn dịch kém. Nếu các cặp đôi làm “chuyện ấy” trong thời gian này, nó không chỉ ngăn cản quá trình giải độc của phụ nữ mà còn khiến cơ thể phụ nữ yếu hơn, từ đó dễ làm tăng nguy cơ bị nhiễm vi rút hoặc vi khuẩn HPV.

Không có biện pháp bảo vệ

img

Để tận hưởng cảm giác chân thật hơn trong chuyện phòng the, nhiều nam giới luôn e ngại trong việc thực hiện các biện pháp bảo vệ khi lâm trận. Việc tránh thai có thể được kiểm soát nếu phụ nữ dùng thuốc, nhưng sử dụng thuốc tránh thai lâu dài rất có hại đến cơ thể phụ nữ và sẽ gây ra sự mất cân bằng hormone. Hơn nữa, khi tránh thai không thành công còn có thể dẫn đến mang thai ngoài ý muốn, tăng khả năng phụ nữ phải nạo phá thai, gây tổn thương cổ tử cung và ảnh hưởng đến sức khỏe của tử cung.

Ngoài ra, nếu khi cặp đôi làm “chuyện ấy” mà không có biện pháp bảo vệ tốt sẽ xảy ra tình trạng tiếp xúc da thịt giữa vùng kín của hai vợ chồng. Tình trạng này cũng rất nguy hiểm, vì dễ gây lây nhiễm chéo nam và nữ, dẫn đến nhiễm virus HPV cho đối phương.

Tóm lại, các cặp đôi cần tránh làm những điều nêu trên để tự bảo vệ bản thân trước sự lây lan của virus HPV cũng như ngăn ngừa ung thư cổ tử cung, giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.