Xã hội

3 thuyền viên Indonesia bị sốt cao âm tính lần 1 với Covid-19

01/05/2020, 22:31

Kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm lần 1 của 3 thuyền viên người Indonesia đều âm tính với Covid-19.

img
Ba bệnh nhân người Indonesia đang được điều trị tích cực tại Trung tâm Y tế thị xã Vĩnh Châu (Sóc Trăng) và được cách ly ở khu vực đặc biệt. Ảnh: Gia Minh

Liên quan đến vụ 3 thuyền viên người Indonesia bị chìm tàu ở khu vực cửa biển Định An, trôi dạt vào vùng biển tỉnh Sóc Trăng được cứu vớt và đang được điều trị tại Trung tâm Y tế thị xã Vĩnh Châu (Sóc Trăng). Ngày 1/5, tin từ Trung tâm Y tế thị xã Vĩnh Châu cho biết, 3 thuyền viên này đã có kết quả âm tính lần 1 với Covid-19.

3 thuyền viên nói trên được xác định là: Ajiong (44 tuổi) bị vết thương ở vùng đầu và Arif Munandar (20 tuổi) bị đa chấn thương và Atiam (42 tuổi, quốc tịch Indonesia) bị thương ở chân.

Quá trình điều trị và được cách ly riêng biệt tại khu vực cách ly của Trung tâm Y tế thị xã Vĩnh Châu, 3 bệnh nhân nói trên có biểu hiện sốt cao. Sau đó, được lấy mẫu bệnh phẩm gửi Viện Pasteur (TP.HCM) để xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm lần 1 cho thấy cả 3 bệnh nhân đều âm tính với Covid-19.

“Hiện tại, sức khỏe của 3 thuyền viên này đều ổn định, không còn sốt, tiếp xúc tốt. Mới đây, Đại sứ quán Indonesia tại Việt Nam cũng đã đến thăm hỏi và động viên tinh thần các thuyền viên”, một lãnh đạo Trung tâm Y tế thị xã Vĩnh Châu cho hay.

img
Chiếc tàu bị hư hỏng nặng và trôi dạt vào bờ biển thuộc ấp Trà Sết, xã Vĩnh Hải, thị xã Vĩnh Châu (Sóc Trăng).

Trước đó, Báo Giao thông đã đưa tin, khoảng 7h ngày 26/4, tàu Jagat Raya, quốc tịch Indonesia (trọng tải 300 tấn) chở 230 tấn gạo xuất phát từ cảng Mỹ Thới, tỉnh An Giang theo luồng hàng hải Định An - Sông Hậu ra biển đi Philippines. Trên thuyền có 7 thuyền viên. Khi tàu di chuyển đến khu vực phao số 3 thì bị mắc cạn nên chờ nước lớn để tiếp tục hành trình.

Sáng 27/4, chủ tàu liên lạc với Đại lý Hàng hải Việt Nam (Vosa Cần Thơ) thông báo tàu Jagat Raya bị sự cố hỏng máy, còn vướng cạn, khoang hàng bị nước tràn vào nên xin hỗ trợ lai dắt ra cạn. Khi Vosa Cần Thơ điều tàu lai đến hiện trường thì không thấy tàu gặp nạn nên phát thông báo nhờ Cảng vụ Hàng hải Cần Thơ hỗ trợ cứu nạn.

Tiếp nhận thông tin, Cảng vụ Hàng hải Cần Thơ (Cục Hàng hải Việt Nam) đã điều động các đơn vị trực thuộc phối hợp cùng Bộ Chỉ hủy Bộ đội Biên phòng tỉnh Sóc Trăng tìm kiếm cứu nạn tại khu vực được thông báo.

Trưa ngày 28/4, lực lượng làm nhiệm vụ đã cứu được 6 thuyền viên bị nạn và đưa vào Trung tâm Y tế địa phương để cấp cứu. Còn xác tàu được phát hiện tại khu vực ấp Trà Sết, xã Vĩnh Hải, thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng trong tình trạng bị hư hỏng nặng.

Ngoài 3 thuyền viên nêu trên, còn 3 thuyền viên khác được lực lượng chức năng cứu vớt là Ci To (44 tuổi), Kator (42 tuổi), Akiu Efendi (26 tuổi) cùng quốc tịch Indonesia. Còn một người khác mất tích được xác định là Kimtian (33 tuổi, quốc tịch Indonesia).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.