Thời sự

3 tỉnh đã tạm giữ hơn 1.100 đối tượng gây rối, đập phá tài sản

16/05/2014, 07:32

Công an các tỉnh tại Bình Dương, Hà Tĩnh, Đồng Nai đã tạm giữ hơn 1.100 đối tượng kích động, xúi giục và trực tiếp tham gia gây rối, ẩu đả, phá hoại tài sản các doanh nghiệp trong 2 ngày qua.

Biểu ngữ này được giơ cao tại Bình Dương sau những vu quá khích đêm 13/5
Biểu ngữ này được giơ cao tại Bình Dương sau những vụ quá khích đêm 13/5

Chiều 15/5, tại cuộc họp báo về vụ gây rối tại cảng Vũng Áng, Trung tá Nguyễn Thanh Liêm - Phó GĐ Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, cơ quan công an đã tiến hành khởi tố vụ án “Gây rối trật tự công cộng”, “Phá hoại tài sản”, “Trộm cắp tài sản”, tạm giữ 76 đối tượng liên quan. Công tác điều tra đang được mở rộng để xử lý nghiêm những đối tượng có liên quan vụ việc xô xát, đập phá trước cổng nhà máy Formosa tối 14/5.

Cũng trong ngày, trả lời phỏng vấn báo Người lao động, Thiếu tướng Võ Thành Đức, Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương khẳng định trong số 800 đối tượng bị bắt giữ từ vụ gây rối ở Bình Dương có trên 300 đối tượng có dấu hiệu phạm tội hình sự. Đơn vị này cũng đã khởi tố vụ án với 4 tội danh “Gây rối trật tự công cộng”, “chiếm đoạt tài sản”, “hủy hoại tài sản”, “chống người thi hành công vụ”.

Sau khi củng cố hồ sơ, chúng tôi sẽ khởi tố bị can các đối tượng, đặc biệt các đối tượng đã lợi dụng lòng yêu nước của nhân dân để tung tin, kích động, đập phá tài sản, xô xát với người Trung Quốc, Thiếu tướng Đức cho biết.

Trong nỗ lực nhanh chóng ổn định trật tự, đảm bảo an toàn cho người dân và doanh nghiệp nước ngoài, đặc biệt là doanh nghiệp Trung Quốc, Đài Loan, hôm nay, Viện KSND tỉnh Đồng Nai cũng đã khởi tố 6 đối tượng về tội gây rối trật tự công cộng, đập phá tài sản tại Khu công nghiệp Tam Phước, TP. Biên Hòa. 

Đại  tá Nguyễn Văn Kim - Phó GĐ Công an tỉnh Đồng Nai cho biết đã tạm giữ 302 đối tượng để điều tra hành vi gây rối, hủy hoại và công nhiên chiếm đoạt tài sản của người khác.

Theo cơ quan công an, trong số những người đang bị tạm giữ, nhiều đối tượng không có việc làm, sống lang thang, lợi dụng việc tuần hành của công nhân đã tham gia kích động, đập phá tài sản của doanh nghiệp và chiếm đoạt tài sản.

Như vậy, theo thông tin từ cơ quan chức năng, tại 3 tỉnh Bình Dương, Hà Tĩnh, Đồng Nai đã có tới hơn 1.100 đối tượng bị tạm giữ, một số sẽ bị khởi tố bị can trong những ngày gần đây.

Đánh giá tình hình đã ở mức nghiêm trọng, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng cuối giờ sáng ngày 15/5 đã ra công điện yêu cầu các tỉnh, các bộ ngành chủ động ngăn chặn không để xảy ra các hành vi kích động, manh động, vi phạm pháp luật. Xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm. Bảo đảm an ninh trật tự và an toàn tuyệt đối tính mạng, tài sản của mọi người, mọi doanh nghiệp. Bảo đảm sản xuất kinh doanh bình thường của các doanh nghiệp nhất là doanh nghiệp của nhà đầu tư nước ngoài.

Bên cạnh đó, cần nhanh chóng tuyên truyền vận động nhân dân không có những hành động vi phạm pháp luật, không nghe theo kẻ xấu, cùng nhau giữ gìn an ninh trật tự, góp phần cùng cả nước bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc theo đúng luật pháp của nước ta và luật pháp quốc tế.

Các cơ quan, chính quyền địa phương phải thực hiện ngay các biện pháp phù hợp để giúp đỡ, hỗ trợ các doanh nghiệp sớm  ổn định và trở lại hoạt động sản xuất kinh doanh.

N.Anh

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.