Bạn cần biết

30% cặp vô sinh hiếm muộn ở độ tuổi sinh đẻ

25/04/2016, 20:02

Điều trị vô sinh, hiếm muộn đang là mối quan tâm lớn của không ít cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh sản.

tu-van-hiem-muon

Theo BS. Phương Hồng, 30% số người ở độ tuổi sinh đẻ và đang có xu hướng gia tăng.

Tại "Ngày hội tư vấn: Hiếm muộn vô sinh", Thầy thuốc ưu tú Nguyễn Phương Hồng, nguyên Giám đốc Trung Tâm nam học Bệnh viện Việt Đức, Giám đốc chuyên môn Phòng khám đa khoa Âu Việt cho biết, tình trạng vô sinh hiếm muộn ở nước ta hiện chiếm khoảng 7,5% dân số, trong đó, 30% số người ở độ tuổi sinh đẻ và đang có xu hướng gia tăng. Điều trị vô sinh, hiếm muộn đang là mối quan tâm lớn của không ít cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh sản.

Theo BS. Phương Hồng, có nhiều nguyên nhân gây vô sinh như môi trường, thức ăn độc hại, các vấn đề dị tật ở cơ quan sinh sản… Nguyên nhân vô sinh, hiếm muộn thường gặp ở phụ nữ là do lạc nội mạc tử cung (chiếm 40%), đa nang buồng trứng (30%), số còn lại là các bệnh viêm nhiễm phụ khoa khác.

Trong khi đó, nguyên nhân gây vô sinh ở nam giới chủ yếu là do lối sống dẫn đến giảm chất lượng tinh trùng, môi trường nghề nghiệp, các bệnh lý nam khoa và các bệnh về di truyền.

BS. Nguyễn Phương Hồng cho biết, các phương pháp điều trị vô sinh hiếm muộn tùy thuộc vào từng đối tượng, mức độ bệnh và cũng có sự khác biệt hoàn toàn giữa nam và nữ.

Đối với nam giới, bác sỹ có thể chỉ định điều trị bằng một trong ba phương pháp gồm: Điều trị nội khoa, điều trị phẫu thuật và thụ tinh nhân tạo.

Ở nữ giới, hiện nay có 3 phương pháp điều trị vô sinh nổi bật, hiệu quả cao là: Bơm tinh trùng vào buồng tử cung (IUI); Thụ tinh trong ống nghiệm(IVF) và mới nhất là phương pháp nuôi trưởng thành trứng trong ống nghiệm (IVM). Các kĩ thuật này đều cho hiệu quả thụ tinh cao và giúp các cặp vợ chồng sớm thực hiện được ước mơ làm cha, làm mẹ.

BS. Nguyễn Phương Hồng khẳng định, với sự tiến bộ của khoa học kĩ thuật trong lĩnh vực y tế về điều trị vô sinh, hiếm muộn, ước muốn làm cha, làm mẹ của các cặp vợ chồng đã không còn là điều xa vời.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.