Hồ sơ tài liệu

30 nghi phạm bị truy bắt sau vụ hiếp dâm chấn động Brazil

29/05/2016, 10:14
image

Hiện tại có đến 30 người đàn ông bị tình nghi liên quan đến vụ hiếp dâm cô gái 16 tuổi

video-cuong-hiep-tap-the-be-gai-16-tuoi-chan-dong-

Biểu tình phản đối nạn cưỡng hiếp tại Brazil

Thông tin trên VOV cho hay, vụ hiếp dâm tập thể này được xác định là xảy ra tại thành phố Rio de Janeiro vào cuối tuần trước. Nạn nhân là một cô gái 16 tuổi, cô gái cho rằng mình đã bị đánh thuốc mê trên đường đến nhà người yêu. Vào sáng hôm sau khi tỉnh dậy, cô gái thấy mình trần truồng không một mảnh vải che thân, trên người mình đầy vết thương và bị vây quanh bởi nhiều người đàn ông.

Vài ngày sau khi sự việc xảy ra, cô gái thấy đoạn băng mình bị hiếp dâm tập thể bị tung lên mạng xã hội Twitter. Trong đoạn băng các thủ phạm cho rằng cô gái này đã bị hiếp dâm bởi 30 người đàn ông.

Nội dung này đã bị chia sẻ chóng mặt trước khi tài khoản đăng tải bị khóa.

Vụ việc đã gây ra làn sóng phẫn nộ trên toàn Brazil. Nhiều cuộc biểu tình đã diễn ra tại Rio de Janeiro để lên án vụ việc và phản đối tình trạng cưỡng hiếp phụ nữ tại nước này.

Theo Vnexpress, cảnh sát Brazil ngay sau đó đã ban hành lệnh bắt khẩn cấp 30 thủ phạm trên bao gồm cả bạn trai của nạn nhân.

Tổng thống đương nhiệm Temer tuyên bố sẽ đưa những kẻ phạm tội ra trước công lý, đồng thời sẽ thành lập một đơn vị cảnh sát liên bang để đối phó với tình trạng bạo lực đối với phụ nữ tại Brazil.

Trao đổi với báo chí địa phương, người nhà nạn nhân cho biết đã xem đoạn video trên và chỉ biết khóc, họ cho rằng đã thực sự hối hận khi quyết định xem đoạn video trên và con gái hộ đnag không khỏe và sống trong tâm lý vô cùng tuyệt vọng.

Cơ quan Phụ nữ liên hợp quốc kêu gọi các nhà chức trách Brazil điều tra sự việc phải biết tôn trọng quyền riêng tư của nạn nhân, và tránh trường hợp làm tổn thương cô một lần nữa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.