Thị trường

30 Tết, trời đổ mưa đá, người bán đào buồn hiu hắt, thu gốc về trồng

24/01/2020, 17:24
image

30 Tết, trời đổ mưa đá, khách mua đào vắng hoe, người bán buồn hiu hắt thu gốc về trồng.

img
Khu bày đào không có người hỏi mua

Trưa ngày 30 Tết (24/01), trời đổ mưa đá khiến chợ đào trên Quốc lộ 32, đoạn qua thị trấn Tây Đằng, huyện Ba Vì (Hà Nội) đìu hiu, càng thêm quạnh quẽ.

Theo quan sát của PV, hai bên đường, đào, quất, bưởi..., còn rất nhiều nhưng không có người mua. Do ảnh hưởng của trận mưa lớn, quất và hoa rụng đầy gốc. Người bán ngán ngẩm chụm lại một góc tránh mưa.

img
Khu bán quýt vắng lặng, không bóng người

Anh Nguyễn Tuấn Quỳnh, một người bán đào cho biết: "Mọi người đi làm đến hết ngày 28, chỉ có 2 ngày 29, 30 Tết để đi mua sắm. Không ngờ ngày 30 lại mưa đá. Từ sáng đến giờ bán được 2 cây. Lỗ rồi".

img
Người dân cắt cành, thu gốc đào về trồng

Anh Đào Khắc Tuấn, một chủ hàng bên cạnh chia sẻ, bốn năm nay năm nào anh cũng bán đào Tết. Khách mua thường đông nhất ngày 29 và 30. Khách địa phương, khách qua đường liên tỉnh cũng dừng lại mua. "Năm nay thật sự bê bết, đầu tư hơn 50 triệu đồng đào thế nhưng giờ mới thu về 35 triệu. Cố xem từ giờ tới tối có bán được cây nào để vốn không", anh Tuấn mệt mỏi.

img
Người bán đào chặt cảnh mang gốc về trồng

Trong khi anh Tuấn đang cố gắng bán thêm hàng gỡ vốn thì gần đó, một số người đã chọn giải pháp cắt cành thu gốc lại mang về trồng.

"Chưa bán thì còn đó, mang về trồng. Chỉ tiếc công một năm chăm sóc, phân bón. Thôi về nghỉ ngơi em ạ, mệt mỏi lắm rồi!", một người bán đào than thở.

Clip mưa đá trưa 30 Tết

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.