Đi ++

300 con diều bay lượn bầu trời Hội An

08/06/2017, 21:51

Sáng 8/6, tại TP Hội An (Quảng Nam) đã diễn ra lễ khai mạc festival diều quốc tế Quảng Nam 2017.

1 (3)

Trao hoa cho đại diện các đội đến từ Việt Nam và quốc tế

Với gần 175 nghệ nhân được quy tụ tại Festival diều quốc tế Quảng Nam 2017 thuộc các câu lạc bộ diều đến từ 3 miền Bắc, Trung, Nam của Việt Nam và 21 nghệ nhân đến từ 9 quốc gia và vùng lãnh thổ gồm Canada, Indonexia, Nhật Bản, Đài Loan, Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan, NewZealand, Malaysia.

Lễ hội diều với khoảng 300 con diều truyền thống và hiện đại được các nghệ nhân trình diễn và gắn với âm nhạc thể hiện tài năng sáng tạo thông qua kỹ thuật thiết kế, trang trí và điều khiển diều.

Những sắc màu qua những cánh diều đặc trưng cho từng quốc gia mang thông điệp gắn kết cũng là cơ hội để các nước giao lưu nền văn hóa festival diều quốc tế Quảng Nam 2017 lần này và trong tương lai.

dieu1

Rất đông người dân và du khách tập trung hai bên bờ sông Hoài xem biểu diễn

Ông Hồ Tấn Cường - Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL Quảng Nam, Trưởng ban tổ chức giải, cho hay: Đến với festiaval diều quốc tế, du khách không chỉ thỏa sức chiêm ngưỡng hàng trăm con diều với đủ màu sắc, kích thước và hình dáng, mà còn được hòa mình vào nhiều màn trình diễn âm thanh, ánh sáng đặc sắc, đồng thời giúp cho người xem có cơ hội hồi tưởng lại ký ức tuổi thơ”.

Clip biểu diễn diều của đội Nhật Bản từng vô địch thả diều thế giới

Ông Cường cũng cho hay, đây không chỉ là cơ hội để các nước giao lưu văn hóa tại festival diều quốc tế Quảng Nam 2017 mà còn là dịp để quảng bá nghệ thuật chơi diều của Việt Nam, của các quốc gia trong khu vực và trên thế giới đến du khách trong và ngoài nước.

Festival diều quốc tế Quảng Nam 2017 sẽ diễn ra từ ngày 8-10/6/2017 tại hai địa điểm phường Cẩm Nam (TP Hội An) và xã Tam Thanh (TP Tam Kỳ).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.