Đời sống

300 công dân Bến Tre tại TP.HCM được về lại quê nhà tránh dịch

29/07/2021, 22:29

Ngày mai, những chuyến xe đầu tiên đưa công dân Bến Tre rời khỏi tâm dịch do Phương Trang tài trợ sẽ bắt đầu khởi hành.

Nằm trong Chương trình huy động 5.000 chuyến xe đưa đồng bào về các tỉnh Miền Trung, Miền Nam, Tây Nguyên về quê tránh dịch. 7 giờ sáng ngày mai (30/7) tại Bến xe Miền Tây, Công ty Cổ phần Xe khách Phương Trang - FUTA Bus Lines tiếp tục vận chuyển đợt 1 đưa hơn 300 công dân Bến Tre về lại quê nhà tránh dịch.

img

Người dân Bến Tre có hoàn cảnh khó khăn được xe khách Phương Trang đưa về quê miễn phí

Dự kiến những ngày tiếp theo, Phương Trang sẽ tiếp tục huy động 15-20 xe mỗi ngày để thực hiện chuyên chở khoảng 2.500 người theo kế hoạch của Ban Chỉ đạo Phòng, Chống dịch Covid-19 của tỉnh Bến Tre khi có yêu cầu.

Trước đó, vào ngày 26/7 và 28/7, có 800 bà con Phú Yên đã về đến quê nhà trên những chuyến xe màu cam của Phương Trang. Rất nhiều người trong số hành khách đặc biệt này là sinh viên, người lao động, công nhân có hoàn cảnh khó khăn, ngặt nghèo.

Anh Minh Trí là công nhân làm việc tại TP.HCM, chia sẻ: "Tiền bạc trong nhà ngày càng cạn kiệt, không thể bám trụ lại Sài Gòn cũng không biết làm cách nào để về quê, tôi dường như bị “mắc kẹt” ở đây. Đến khi biết sẽ được về quê bằng chuyến xe miễn phí này, tôi vô cùng xúc động. Hi vọng trong thời gian tới, sẽ có thêm nhiều đồng hương của tôi được hỗ trợ đón về quê".

Nhiều người không kiềm được nước mắt khi thấy tấm bảng đánh dấu cột mốc quê hương: “Phú Yên quê tôi đây rồi!”.

"Với tình cảm sâu đậm trong mỗi hoàn cảnh khác nhau của người dân Phú Yên trên mỗi chuyến xe Phương Trang, là động lực để Tập đoàn Phương Trang tiếp tục hành trình “trả ơn Đất Nước, đóng góp cộng đồng” với nhiều hoạt động ý nghĩa sớm mang bình yên trở lại trên mảnh đất quê hương", ông Đào Viết Ánh - Phó tổng giám đốc Công ty CP Xe khách Phương Trang - FUTA Bus Lines đã chia sẻ.

Cũng theo ông Ánh, chính quyền địa phương nhiều tỉnh đã kịp thời hỗ trợ cho đồng bào mình về quê. Đó là nghĩa cử cao đẹp, là cái tình chan hòa của dân tộc ta. Xuất phát từ sự thấu hiểu những khó khăn bà con đang gặp phải do Covid-19 hoành hành làm xáo trộn cuộc sống. Hi vọng trong khó khăn bà con có được phương án về quê an toàn và hiệu quả, tránh bị trục lợi bởi các đơn vị nhỏ lẻ, tự phát.

Ngoài tỉnh Phú Yên, Bến Tre đến nay có nhiều tỉnh, thành phố đã liên hệ với Phương Trang để phối hợp xây dựng kế hoạch đưa bà con về quê như: Bình Thuận, Ninh Thuận, Khánh Hòa, Cần Thơ, Đồng Tháp, An Giang, Kiên Giang, Hậu Giang, Bạc Liêu, Lâm Đồng...

Trong khoảng thời gian này, Phương Trang cũng đã hỗ trợ đưa đón bà con từ sân bay, nhà ga về các điểm tập trung cách ly tại địa phương như Huế, Bình Định, Lâm Đồng…

Đứng trước đại dịch Covid-19, dù bị ảnh hưởng nặng nề, nhưng với trách nhiệm của một doanh nghiệp đầu ngành, Tập đoàn Phương Trang luôn nỗ lực đóng góp cho xã hội, cho cộng đồng.

Một số chương trình “trả ơn đất nước, đóng góp cộng đồng” đã được thực hiện như: Đóng góp cho Quỹ Phòng chống dịch Covid-19 bằng tiền mặt hàng chục tỉ đồng; 5.000 chuyến xe chở nặng tình thương đưa bà con về quê tránh dịch; mỗi ngày điều xe hơn 200 xe chuyên chở đội ngũ tuyến đầu và bệnh nhân Covid-19 hết bệnh về nhà; hỗ trợ hàng trăm tấn nông sản vào tâm dịch; tặng 20 hệ thống xét nghiệm Real-time PCR, hơn 350 ngàn bộ test nhanh PCR và test kháng nguyên; tặng 300 máy thở HFNC,..

Tính đến thời điểm này, Tập đoàn Phương Trang đã góp hiện vật, hiện kim hàng trăm tỉ đồng. Chưa kể đến chi phí vận chuyển hàng trăm chuyến xe mỗi ngày đưa đội ngũ y, bác sĩ và lực lượng tuyến đầu, bệnh nhân Covid-19 chữa hết bệnh về nhà.

Cùng hàng trăm chuyến xe đưa người dân sinh sống tại TP.HCM về quê, vận chuyển hàng hoá miễn phí cho các Hội đoàn. Hành trình “trả ơn đất nước, đóng góp cộng đồng” của Tập đoàn Phương Trang vẫn đang tiếp diễn với nhiều hoạt động ý nghĩa sớm mang bình yên trở lại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.