Xã hội

300 công nhân Bắc Giang dương tính Covid-19, yêu cầu "đóng băng" phòng trọ

25/05/2021, 16:02

Qua lấy mẫu xét nghiệm, 3 ngày qua, cơ quan chức năng phát hiện 300 công nhân dương tính với Covid-19, Bộ Y tế yêu cầu đóng băng phòng trọ.

img

Công nhân tại tổ My Điền 2, thị trấn Nếnh, Việt Yên xếp hàng lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.

Chiều nay (25/5), nguồn tin riêng của PV Báo Giao thông cho biết, 3 ngày qua, Tổ công tác đặc biệt của Bộ Y tế đã phát hiện tại Bắc Giang có thêm hơn 300 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Số lượng các ca dương tính này được phát hiện nhờ tổng lực tăng tốc xét nghiệm do Bộ Y tế phối hợp với tỉnh Bắc Giang và các lực lượng y tế đã triển khai trong 3 ngày qua tại tất cả các khu công nghiệp, các nhà máy và khu lưu trú của công nhân trên địa bàn.

Tất cả các công nhân dương tính này đều đang lưu trú tại khu vực giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 và đang được kiểm soát. Trong đó, nơi ghi nhận nhiều nhất là tại thôn Núi Hiểu, xã Quang Châu, huyện Việt Yên. Hiện, tại thôn này có khoảng 9.000 lao động đang ở trọ, cách ly y tế tại đây.

Bộ Y tế yêu cầu bộ phận công tác đặc biệt của Bộ đang chỉ đạo chống dịch tại Bắc Giang ngay lập tức “đóng băng” tất cả các khu nhà ở của công nhân; đảm bảo cách ly nghiêm ngặt, nhất là các khu nhà cao tầng có đông công nhân sinh sống; áp dụng thiết chế về cách ly tập trung tại các khu vực này - coi như là nơi cách ly tập trung. Tuyệt đối không cho người ở ra khỏi nhà, phòng ở và tiến hành xét nghiệm định kỳ, liên tục để làm sạch những khu vực có công nhân lưu trú.

Hiện, Bộ Y tế tiến hành họp khẩn cấp với bộ phận công tác đặc biệt tại Bắc Giang và Sở Y tế Bắc Giang để bàn công tác ứng phó.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.