70 năm truyền thống ngành GTVT

300 đại biểu TNXP thăm các công trình GTVT tại Hà Nội

09/07/2015, 21:43

Đoàn viên thanh niên Bộ GTVT đưa đại biểu TNXP ngành GTVT đi tham quan các công trình giao thông, thăm nhà Quốc hội

 

DSC_0561
Các cựu TNXP Thanh Hóa cùng đoàn đại biểu TNXP ngành GTVT tham quan nhà ga quốc tế Nội Bài

Từ sáng 9/7, tại Khách sạn La Thành, Hà Nội, không khí ấm áp đã bao trùm. Các cán bộ Bộ GTVT ân cần đón tiếp đại biểu cựu TNXP ngành GTVT về dự buổi gặp mặt, tri ân các cựu TNXP của ngành qua các thời kỳ, nhân dịp Kỷ niệm 70 năm thành lập ngành GTVT.

DSC_0562
Các cựu TNXP tỉnh Nghệ An

283 các bác, các cô là cựu TNXP ngành GTVT, đại diện lực lượng TNXP GTVT từ 57 tỉnh thành của cả nước đã có mặt đông đủ từ trước giờ trưa 9/7. Nhiều đồng đội cũ, là TNXP các địa phương khác nhau, xưa cùng chung mặt trận, chung gian khổ, hy sinh, nay mới có dịp gặp lại, tay bắt mặt mừng.

DSC_0564
Các bác cựu TNXP Đà Nẵng thăm Sân bay quốc tế Nội Bài

Chiều 9/7, Bộ GTVT tổ chức đưa đoàn đi thăm quan cầu Nhật Tân và nhà ga Sân bay quốc tế Nội Bài. Đây là 2 công trình trọng điểm của ngành GTVT vừa mới đưa vào khai thác, có kiến trúc đẹp ở Thủ đô Hà Nội.  Đoàn cựu TNXP ngành GTVT cũng đã vào thăm quan tòa Nhà Quốc hội vừa mới được xây dựng...

DSC_0590
Đôi bạn Võ Thị Đào-Hoàng Văn Nhuận - Cựu TNXP tỉnh Đắc Nông
DSC_0593
Đôi bạn Hồ Thị Hồng Cửu-Lê Thị Tuyết Nga cựu TNXP tỉnh Phú Yên

Bác Trần Võ Tánh – 83 tuổi, cựu TNXP tỉnh Thành Hóa cho biết: Ngành GTVT đón tiếp rất chu đáo. Bác cũng đã ra Thủ đô Hà Nội vài lần, nhưng lần này rất vui, vì được gặp lại nhiều đồng đội là cựu TNXP nhiều tỉnh bạn, được chứng kiến những thành tựu to lớn của đất nước, của ngành GTVT.

DSC_0571
Các đoàn viên thanh niên- bác sỹ Bệnh viện GTVT Trung ương đi theo chăm sóc các bác cựu TNXP, chụp kỷ niệm tại Sân bay quốc tế Nội Bài

TNXP và ngành GTVT có chung một chặng đường lịch sử đầy hào hùng. Có tới 80% tổng quân số của TNXP trực tiếp tham gia vào các công trường đảm bảo GTVT trong suốt 2 cuộc kháng chiến vừa qua. Có nhiều đồng chí lãnh đạo ngành GTVT đã trưởng thành từ lực lượng TNXP, có nhiều năm gắn bó với các đơn vị TNXP. Vì thế, gặp mặt, tri ân, ôn lại truyền thống là một nội dung quan trọng của chương trình kỷ niệm 70 năm thành lập ngành GTVT năm nay.

Chương trình gặp mặt đại biểu TNXP ngành GTVT qua các thời kỳ diễn ra trong 2 ngày mùng 9 và 10/7 tại Hà Nội. Buổi gặp mặt chính thức sẽ được tổ chức sáng 10/7, do Bộ trưởng Đinh La Thăng chủ trì. Thành phần tham dự, ngoài lãnh đạo và các cơ quan của Bộ GTVT còn có lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các bộ, ban, ngành, đoàn thể...

DSC_0605
Tiền sảnh Nhà Quốc hội, toàn bộ đoàn đại biểu TNXP ngành GTVT chụp ảnh kỷ niệm với các đoàn viên thanh niên Bộ GTVT

Tại buổi lễ tri ân, 700 sổ tiết kiệm mỗi sổ trị giá 5 triệu đồng và 70 nhà tình nghĩa (trị giá 60 triệu đồng/căn) sẽ được Quỹ Xã hội Từ thiện Công đoàn GTVT trao trực tiếp và trao cho đại diện cựu TNXP.

Ông Đỗ Nga Việt, Chủ tịch Công đoàn GTVT, Chủ tịch Quỹ cho biết: "Tổng giá trị hỗ trợ của Quỹ trao cho cựu TNXP đợt này là 7,7 tỉ đồng. Số tiền này trích từ đóng góp 2 ngày lương/người/năm của CBCNVCLĐ ngành GTVT vào Quỹ Xã hội Từ thiện Công đoàn GTVT để tri ân, chia sẻ với người lao động trong ngành gặp khó khăn và các đối tượng chính sách cần hỗ trợ, động viên"

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.