Trong nước

300 nghệ sĩ thực hiện MV "Quốc ca" hướng về biển Đông

21/05/2014, 06:31

Ca sĩ Minh Quân cùng với 1.000 người trong đó có 300 nghệ sĩ, diễn viên, hoa hậu, người mẫu, vận động viên, phóng viên… ở cả hai miền Nam - Bắc đã thực hiện MV "Quốc ca" hướng về biển Đông.

img

Minh Quân cho biết, cùng với những ca khúc về biển đảo đang được mọi người nhắc đến trong thời điểm này, thì cần có một ca khúc có sức ảnh hưởng mạnh mẽ hơn nữa kêu gọi tình đoàn kết, lòng yêu dân tộc. “Và không có sự lựa chọn nào hơn là tất cả cùng hát vang Quốc ca…” - Minh Quân cho biết. 


Hàng loạt những ca sỹ tên tuổi như: NSƯT Hồng Liên, NSƯT Việt Hoàn, Đăng Dương, NSƯT Tấn Minh, Ngọc Khuê, Mỹ Dung, Bảo Trâm, Tô Minh Đức, Đinh Mạnh Ninh, Dương Hoàng Yến, Vũ Thắng Lợi, Vũ Hà Anh, Nguyễn Trần Trung Quân, Minh Chuyên, Lương Nguyệt Anh, Việt Tú... nhà thiết kế Đức Hùng, Biên tập viên Quang Minh, Thanh Hường (VTV3)... đã đến để thu âm. Tại Sài Gòn, Nguyễn Ngọc Anh cùng Nathan Lee, Nam Cường, Trang Nhung, Tô Minh Thắng, Vy Oanh, Việt My, Bùi Anh Tuấn... cũng đã nhiệt tình tham gia dự án này.


Trong MV, Minh Quân sử dụng một bản phối mới cho ca khúc của nhạc sĩ Văn Cao và sẽ có những đại cảnh quay hàng nghìn người, không chỉ có nghệ sĩ mà còn bao gồm nhiều thành phần khác trong xã hội như sinh viên, công chức... Tất cả đều mặc áo in hình cờ đỏ sao vàng để thể hiện tình cảm yêu nước thiêng liêng.


Vì số lượng người tham gia quá đông nên ca sĩ nên Minh Quân đã chia thành từng tốp nhỏ để thu âm và ghi hình.


Sau những buổi thu âm tại phòng thu của Minh Quân tại Hà Nội và của nhạc sĩ Hải Âu tại TP HCM, vào chiều 18/5, các nghệ sĩ, người mẫu… đã có buổi ghi hình tại cầu Thê Húc (Hà Nội). Các người mẫu: Thúy Hằng, Trương Tùng Lan, Thanh Tú, Ngọc Anh, Phan Hoàng Thu… trong trang phục áo dài đỏ sao vàng do NTK Anh Thư thiết kế riêng cho MV. Tất cả đã cùng hát vang Quốc ca trong không khí đầy xúc động. 


Ngoài ra, cùng ngày tại công viên Bách Thảo (Hà Nội), hơn 20 em nhỏ từ 2 - 8 tuổi cùng các bậc phụ huynh đã mặc áo phông cờ đỏ sao vàng hát vang bài “Quốc ca” và thả chim bồ câu thể hiện khát vọng hòa bình. 


Sáng 19/5, MV tiếp tục được ghi hình với gần 1.000 sinh viên hát và xếp thành hình Tổ quốc tại Học viện Thanh thiếu niên. Mặc dù thời tiết nắng nóng nhưng tất cả đều rất hào hứng khi được góp mặt trong cảnh quay MV này.


Theo ca sĩ Minh Quân, hiện tại, phần thu âm ở Hà Nội và TP HCM đã hoàn tất. MV sẽ sớm ra mắt trong tuần này.

Kim Hảo
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.