Vận tải

300 người dân Bến Tre về quê trên những chuyến xe ân tình

30/07/2021, 14:19
image

300 người dân Bến Tre bị mắc kẹt do dịch Covid-19 tại TP.HCM đã được chính quyền đưa về quê nhà vào sáng nay 30/7.

Sáng 30/7, tại Bến xe Miền Tây, 15 chiếc xe khách của hãng xe Phương Trang đã đưa 300 người dân Bến Tre về quê tránh dịch. Hầu hết họ là những người khó khăn, công nhân, lao động tự do, sinh viên…

Ghi nhận của PV, nhiều người có mặt từ rất sớm. Sau khi được kiểm tra làm xét nghiệm nhanh với SARS-CoV-2 và có kết quả âm tính thì lên xe về.

img

Đoàn xe đưa 300 người dân Bến Tre về quê tránh dịch. Ảnh: Đỗ Loan

Có mặt từ 6h sáng, chị Nguyễn Thị Lan, huyện Giồng Trôm (Bến Tre), mừng rỡ: “Tôi may mắn vì đăng ký 2 lần mới đi được chuyến xe này, nhiều người muốn về mà không có xe để về. Tôi tính về quê từ tháng trước mà không có xe nên phải ở lại. Lên thành phố làm nhân viên phụ quán, dịch đóng cửa thất nghiệp ở trong nhà chủ, không còn tiền nữa nên phải về”.

Ngồi chờ đến lượt xét nghiệm, anh Trần Văn Hoàng, 47 tuổi làm nghề tự do chia sẻ: “Tôi làm nghề lái xe ôm ở quê, ế quá, nghe bạn bè rủ lên Củ Chi làm phụ hồ. Mới lên được 4 tháng thì nghỉ việc do dịch gần 2 tháng nay. Không có việc làm, trả tiền trọ ở thành phố cái gì cũng đắt đỏ. Lần này về quê là về luôn chứ không lên Sài Gòn nữa”.

Ông Lê Tấn Bửu, Trưởng ban Liên lạc đồng hương Bến Tre tại TP.HCM cho biết: Trong thời gian tới, tỉnh Bến Tre sẽ tăng cường cho bà con đăng ký nguyện vọng về quê. Việc đưa đón phải đảm bảo an toàn, chặt chẽ trong công tác phòng chống dịch. Kinh phí đi lại dọc đường được địa phương hỗ trợ cho bà con miễn phí. Còn chi phí xét nghiệm với giá khoảng 370.000đ, người dân tự trả.

Trước đó, vào ngày 26 và 28/7, có 800 người dân Phú Yên đã về đến quê nhà trên những chuyến xe của Phương Trang, phần lớn trong số đó là sinh viên, người lao động, công nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Ngoài tỉnh Phú Yên và Bến Tre, sắp tới cũng có nhiều tỉnh phối hợp đưa người dân về quê như: tỉnh Bình Thuận, Ninh Thuận, Khánh Hòa, Cần Thơ, Đồng Tháp, An Giang, Kiên Giang, Hậu Giang, Bạc Liêu, Lâm Đồng..

Một số hình ảnh phóng viên ghi nhận tại Bến xe Miền Tây sáng 30/7:

img

Nhiều người có mặt từ rất sớm

img

Xếp hàng chờ xét nghiệm

img

Anh Trần Văn Hoàng, 47 tuổi làm nghề tự do mất việc gần 2 tháng nay

imgĐăng ký xét nghiệm nhanh với SARS-CoV-2

img

Có giấy xét nghiệm âm tính mới được về quê

img

Tỉnh Bến Tre hỗ trợ những người khó khăn, công nhân, lao động tự do, sinh viên…

img

Dự kiến sắp tới sẽ có 2.500 người dân Bến Tre được về quê nhà để tránh dịch Covid-19

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.