Đường bộ

300 tỷ đồng nâng cấp mở rộng Quốc lộ 80 đoạn Kiên Lương - Hà Tiên

28/11/2022, 12:30

Đây là tuyến giao thông huyết mạch để du khách đi từ Rạch Giá đến Hà Tiên…

Ngày 28/11, ông Châu Hùng Kỳ, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Kiên Giang cho biết, tỉnh này vừa khởi công Dự án Nâng cấp mở rộng tuyến Kiên Lương - Hà Tiên đến nút giao thông quốc lộ N1.

img

Tuyến Quốc lộ 80 đoạn Kiên Lương đi Hà Tiên xuống cấp nghiêm trọng.

Công trình nâng cấp mở rộng có chiều ngang 11m, chiều dài 15,5km với tổng mức đầu tư xây dựng là 300 tỷ đồng, bằng nguồn ngân sách địa phương, thời gian hoàn thành 9 tháng. Chủ đầu tư là Sở GTVT tỉnh Kiên Giang, đơn vị thi công là Công ty TNHH Thiên Thanh.

Ông Kỳ cũng cho biết thêm, tuyến Quốc lộ 80 đoạn Ba Hòn - Kiên Lương đi Hà Tiên là tuyến giao thông huyết mạch nằm trong trục có chiều dài 90km, thuộc Quốc lộ 80 đoạn từ Rạch Giá đi Hà Tiên.

Những năm qua tuyến đường này đã xuống cấp, hư hỏng nghiêm trọng. Nhất là vào mùa mưa bão xuất hiện nhiều “ổ voi”, “ổ gà”, gây khó khăn cho việc đi lại, vận chuyển hàng hóa, tiềm ẩn tai nạn giao thông.

Đây là công trình giao thông trọng điểm, cấp bách nên chủ đầu tư sẽ cố gắng rút ngắn thời gian hoàn thành sớm nhất, phục vụ việc đi lại cho người dân và khách du lịch đến Hà Tiên tham quan.

Khi đoạn quốc lộ trên được hoàn thành sẽ là điều kiện thuận lợi để TP Hà Tiên, Kiên Giang phục vụ đón khách du lịch trong và ngoài nước đến tham quan, góp phần phát triển kinh tế - xã hội.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.