Hồ sơ tài liệu

3.000 đảng viên tham gia Đại hội đảng Triều Tiên

06/05/2016, 11:42
image

Khoảng 3.000 đảng viên Đảng Lao động Triều Tiên và hàng trăm cơ quan báo chí nước ngoài đã có mặt tại Bình Nhưỡng.

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un thăm một đơn vị tên lửa h

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un trong một lần duyệt các đơn vị quân đội Triều Tiên.

CNN cho biết Triều Tiên đã tiến hành tổ chức Đại hội lần thứ VII Đảng Lao Động Triều Tiên, một trong những sự kiện chính trị lớn nhất trong vòng 36 năm qua tại quốc gia này vào sáng nay (6/5) . Đây cũng là kỳ đại hội đầu tiên được tổ chức dưới thời kỳ cầm quyền của nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

Cũng theo CNN, đại hội Đảng Lao Động Triều Tiên năm nay có sự diện của hàng trăm nhà quan sát cũng như hơn 100 cơ quan báo chí, truyền thông quốc tế.

Trang phân tích thông tin quốc tế UPI cho biết, các phóng viên từ cơ quan báo chí, truyền thông từ nhiều nước trên thế giới sẽ được tiếp cận thông tin của kỳ đại hội thông qua một hệ thống mạng nội bộ được chỉ định sẵn do Triều Tiên thiết lập. Sự tự do đi lại bên trong Bình Nhưỡng cũng được Triều Tiên lên phương án theo dõi chặt chẽ.

Bên cạnh đó, khoảng 3.000 đảng viên Đảng Lao động Triều Tiên sẽ có mặt tại Bình Nhưỡng để tham gia vào các các hoạt động chính của kỳ họp sẽ bắt đầu vào sáng nay. Nội dung các kỳ họp có thể xoay quanh việc củng cố quyền lực trong chính quyền của ông Kim Jong-un và các vấn đề phát triển vũ khí hạt nhân.

Ở một diễn biến khác cùng ngày, hãng tin Yonhap (Hàn Quốc) cho biết Triều Tiên có thể tiến hành một cuộc tập trận bắn đạn thật ngay trong ngày Đại hội Đảng Lao Động Triều Tiên diễn ra, trước sự chứng kiến của các lãnh đạo cấp cao nước này.

 Video toàn cảnh chuẩn bị cho Đại hội Đảng Lao động Triều Tiên:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.