Y tế

Nếu 30.000 người cùng nhiễm Covid-19, huy động lực lượng vũ trang thế nào?

04/03/2020, 14:13
image

Lực lượng vũ trang TP.HCM và Quân khu 7 đã sẵn sàng nhân lực và phương án chống dịch Covid-19 khi hơn 30.000 người cùng nhiễm bệnh...

img
Khu kiểm tra thân nhiệt tại Sư đoàn 317, huyện Hóc Môn

Sáng 4/3, tại TP.HCM diễn ra buổi diễn tập phòng, chống dịch Covid-19 với quy mô lớn trong toàn quân theo hình thức trực tuyến với sự tham gia của hơn 5.000 cán bộ, nhân viên, chiến sĩ. Tại 13 điểm cầu gồm Quân khu 7, Bộ Tư lệnh TP.HCM, Bộ Chỉ huy quân sự 8 tỉnh trong khu vực miền Đông Nam Bộ, Sư đoàn 5, Sư đoàn 302, Sư đoàn 317 và diễn tập thực binh tại Sư đoàn 317...

Trung tướng Võ Minh Lương, Tư lệnh Quân khu 7 và Trung tướng Trần Hoài Trung, Chính ủy Quân khu 7 trực tiếp chỉ huy lực lượng vũ trang diễn tập phòng, chống Covid-19 tại TP.HCM.

Góp phần nâng cao năng lực chỉ huy, phối hợp trong công tác chuẩn bị và thực hành phòng, chống dịch, đánh giá khả năng, nguồn lực phòng, chống Covid-19 để có những phương án kịp thời.

Diễn tập cũng được thực hiện theo 5 cấp độ: Cấp độ 1 là trường hợp dịch xâm nhập vào nước ta, cấp độ 2 là dịch lây nhiễm thứ phát trong nước, cấp độ 3 là dịch lây lan trên 20 người đến 1.000 người, cấp độ 4 là dịch lây lan trên 1.000 người đến 3.000 người, cấp độ 5 là dịch lây lan lên đến 30.000 người.

Buổi thực hành tại Sư đoàn 317, lực lượng vũ trang sẽ xử lý tình huống có 15 trường hợp có triệu chứng ho, sốt, khó thở, trong đó có 2 trường hợp nặng trong tổng 550 công dân Việt Nam cách ly.

Tại Bộ Tư lệnh TP.HCM và Bộ Chỉ huy quân sự 8 tỉnh như Đồng Nai, Bình Thuận, Bình Dương, Bình Phước, Bà Rịa - Vũng Tàu..., 3 sư đoàn bộ binh, 5 trung đoàn bộ binh đủ quân, mỗi đơn vị sẽ triển khai 1 tổ phòng chống dịch và huy động lực lượng bộ đội phù hợp, thực hành phòng chống dịch Covid-19 tại đơn vị hoặc khu vực lân cận.

Video: Đại tá, phó sư đoàn trưởng Sư đoàn 317, Nguyễn Văn Răng chia sẻ với báo chí

Đại tá Nguyễn Văn Răng, Phó Sư đoàn trưởng, Sư đoàn 317, Quân khu 7 cho biết, buổi diễn tập phòng, chống dịch Covid-19 góp phần nâng cao năng lực chỉ huy, phối hợp trong công tác chuẩn bị và thực hành phòng, chống dịch, đánh giá khả năng, để có những phương án kịp thời.

Buổi diễn tập nhằm nâng cao kiến thức và hiểu biết về công tác phòng dịch bệnh Covid -19 cho đội ngũ y bác sĩ, các đơn vị thuần thục các thao tác để thống nhất trình tự, nội dung, phương pháp phòng, chống khi có tình huống dịch Covid-19 bùng phát ở các cấp độ, tiếp nhận cách ly công dân Việt Nam từ nơi vùng có dịch về.

Hình ảnh diễn tập tại Sư đoàn 317, Hóc Môn:

img
Phát khẩu trang cho người dân vào khu diễn tập
img
img
Lực lượng bác sỹ tham gia diễn tập
img
Bác sỹ hướng dẫn cách rửa tay
img
Đứng trong buồng khử khuẩn
img
Y tá hướng dẫn đeo khẩu trang
img
Đi qua khu khử khuẩn
img
Bác sỹ kiêm tra thân nhiệt
img
Khu vực kê khai y tế
img
Đo thân nhiệt

Ông Đỗ Trung Hải, người dân tham gia diễn tập

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.