Xã hội

30.000 người xem livestream vợ chồng ông Dũng “lò vôi” tố ông Võ Hoàng Yên

08/03/2021, 22:19

Ngoài 1.200 người dự trực tiếp, gần 30.000 người xem trực tiếp livestream buổi Talkshow của vợ chồng bà Nguyễn Phương Hằng, ông Dũng "lò vôi".

img

Bà Nguyễn Phương Hằng (bên trái)- vợ ông Dũng "lò vôi" trong buổi Talkshow tối 8/3

Tối 8/3, bà Nguyễn Phương Hằng, vợ ông Dũng “lò vôi” (ông Huỳnh Uy Dũng, Chủ tịch HĐQT Công ty Đại Nam) đã tổ chức Tiệc & Talkshow với chủ đề mừng ngày Quốc tế phụ nữ 8/3.

Tuy nhiên, phần lớn thời gian trong buổi Talkshow được bà Nguyễn Phương Hằng dành để đề cập tới việc tố cáo “thần y” Võ Hoàng Yên lừa đảo.

Nội dung được bà Hằng đề cập cũng như phần trả lời các câu hỏi của MC và khán giả theo dõi trực tiếp livestream trên trang facebook của bà Hằng dường như không có gì khác so với nội dung trong các clip đã được đưa trên mạng xã hội những ngày qua.

Đáng chú ý, ngoài sự tham gia trực tiếp của 1.200 khách tại khu du lịch Đại Nam (những người đăng ký tham dự qua trang facebook của bà Hằng trước đó), còn có gần 30.000 người theo dõi trực tiếp livestream qua mạng xã hội.

Clip buổi Talkshow sau 2 tiếng có gần 200.000 lượt xem, 23.000 lượt thích (like), gần 10.000 bình luận (comment), 8.300 lượt chia sẻ. Điều này chứng tỏ nội dung Talkshow được rất nhiều người quan tâm.

Trực tiếp trả lời các câu hỏi, bà Hằng cho biết, trước khi quyết định đưa ra ánh sáng sự thật về ông Võ Hoàng Yên khoảng 1 tháng, bà đã suy nghĩ rất kỹ.

“Ai gặp ông Yên cũng tin sái cổ, vì ông ta luôn nói rất nhỏ nhẹ, nên ai cũng nhầm là điều tất nhiên”, bà Hằng nói và khẳng định nếu không phải là người có bản lĩnh như bà thì không thể lột trần sự thật về “lương y Võ Hoàng Yên”.

Khi được hỏi khi ông Yên đã viết thư xin trả lại tiền, tài sản đã nhận từ vợ chồng mình, vì sao vợ chồng bà không tha thứ mà bỏ qua, bà Hằng cho rằng vấn đề ở đây không phải là tiền bạc: “Tôi không vì tiền, mà muốn không còn ai bị ông Võ Hoàng Yên lừa đảo”.

Phần nói chuyện của bà Phương Hằng kéo dài gần 1 giờ.

Tiếp theo phần nói chuyện của bà Hằng, ông Dũng "lò vôi" cũng đăng đàn và tiếp tục tố cáo hành vi của ông Võ Hoàng Yên. Ông Dũng chia sẻ về Phật pháp và cho rằng chính ông Yên đang "tạo nghiệp". "Đi ăn tiền cứu trợ bão lụt là không thể chấp nhận được", ông Dũng "lò vôi" nói và cho rằng "không gì có thể qua được luật nhân quả".

Phần nói chuyện của ông Dũng "lò vôi" cũng kéo dài khoảng hơn 1 giờ.

img

Ông Dũng "lò vôi" tại buổi Talkshow

Trước đó, ngày 2/3, vợ chồng ông Huỳnh Uy Dũng, bà Nguyễn Phương Hằng đã có buổi đối chất với ông Võ Hoàng Yên tại hội sở Trung ương Tịnh độ cư sĩ Phật hội Việt Nam (quận 6, TP.HCM).

Tại đây, ông Dũng yêu cầu ông Võ Hoàng Yên giao Hưng An Tự (ngôi chùa do vợ chồng bà Hằng phát tâm xây dựng tại huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận) để Trung ương Tịnh độ cư sĩ Phật hội Việt Nam quản lý.

Tại buổi đối chất này, ông Dũng cho rằng dù được gọi là "lương y" nhưng ông Võ Hoàng Yên có nhiều vấn đề nghi ngờ như không có bằng cấp chữa bệnh; rêu rao chữa bệnh từ thiện nhưng lén lút bán phiếu chữa bệnh, cũng như việc làm từ thiện cũng có nhiều khuất tất, lừa đảo chiếm đoạt tài sản của vợ chồng ông.

Ngoài ra, ông Huỳnh Uy Dũng còn khẳng định, các clip quay cảnh ông Võ Hoàng Yên chữa bệnh thành công chỉ là “đóng phim”.

Tại cuộc đối chất, ông Võ Hoàng Yên liên tục nói về công đức của "vị ân nhân", cách ông gọi vợ chồng ông Dũng "lò vôi". Ông cũng coi vợ chồng ông Dũng là "Bồ Tát lớn" đã đến và giúp đỡ mình trên đường hành nghề cứu người, trong đó có việc tài trợ nhiều tiền, tạo điều kiện cho ông và các học trò mua đất giá rẻ "giảm 30-40%".

Về việc bị tố cáo biển thủ 3,8 tỉ đồng, ông Yên giải thích đó chỉ là thiếu sót giấy tờ, "tôi đã bổ sung và sẽ trình ra".

Liên quan đến các cáo buộc bản thân có 3 vợ, làm giấy ly thân giả... ông không nhắc đến.

Ông Yên cũng nhẹ nhàng nói đã từng được coi là người thân trong nhà, lẽ ra vợ chồng ông Dũng, bà Hằng có thể có những dạy dỗ cho "đứa em dại khờ", chứ không như đến nước này.

Ông Dũng sau đó cho biết, trong tối 6/3 đã nhận thư của ông Võ Hoàng Yên xin trả lại tiền, tài sản đã nhận từ vợ chồng ông.

Đầu thư ông Võ Hoàng Yên nhận là lương y, cám ơn vợ chồng ông Dũng “lò vôi” đã hỗ trợ, giúp đỡ ông rất nhiều.

Sau khi nhận thư này, bà Nguyễn Phương Hằng bày tỏ rõ quan điểm “tôi thật sự muốn lột trần sự thật một tổ chức lừa đảo để mọi người thức tỉnh... Tôi lên tiếng mong sao mọi người nhận ra chân tướng dối trá, lưu manh tri thức mang tâm linh để trục lợi và làm tán gia bại sản bao người”.

Bà Hằng tuyên bố, cuộc chiến chỉ mới bắt đầu và hãy tin vào luật nhân quả, luật pháp và toà án lương tâm.

Còn ông Dũng “lò vôi” chia sẻ rõ quan điểm “vợ chồng tôi đã hứa với công chúng là lột trần sự thật và không thỏa hiệp vì tiền”.

Trước đó ít ngày, bà Nguyễn Phương Hằng đã gửi đơn đến Công an TP.HCM tố cáo ông Võ Hoàng Yên “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo bà Hằng, ông Yên đã lừa gạt bà hơn 200 tỷ đồng, là tiền mà vợ chồng bà đã gửi cho ông Yên xây dựng một ngôi chùa ở Bình Thuận và cứu trợ đồng bào miền Trung trong đợt bão lũ vừa qua.

Ông Võ Hoàng Yên được nhiều người biết đến là một người hành nghề chữa bệnh bằng cách bấm huyệt, bốc thuốc và nổi tiếng là "thần y" bởi như lời đồn là có thể chữa trị được các bệnh bại liệt, câm điếc, những chứng bệnh mà y học hiện nay còn “bó tay”.

Tuy nhiên, các bác sĩ, lương y cho rằng ở Việt Nam, phương pháp chữa bệnh đông y là có, nhưng “thần y” chữa khỏi các bệnh dị tật như câm, điếc là không thể.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.