Thời sự Quốc tế

31 tỷ phú sở hữu tài sản nhiều hơn số dư tiền mặt của Bộ Tài chính Mỹ

30/05/2023, 09:23

Theo hãng tin CNN, số dư tiền mặt của Bộ Tài chính Mỹ đang tụt xuống mức thấp đáng lo ngại.

Ngày 29/5, hãng tin CNN cho biết, tính đến hết ngày 25/5, số dư tiền mặt của Bộ Tài chính Mỹ chỉ còn 38,8 tỷ USD, giảm đáng kể so với con số hơn 200 tỷ USD vào đầu tháng này và gần chạm mức tối thiểu 30 tỷ USD.

Hãng CNN dẫn dữ liệu từ bảng xếp hạng Bloomberg Billionaires Index cho thấy, 31 tỷ phú thế giới sở hữu giá trị tài sản ròng cao hơn con số 38,8 tỷ USD số dư tiền mặt của Chính phủ liên bang Mỹ.

Chẳng hạn như ông Bernard Arnault - Chủ tịch tập đoàn xa xỉ phẩm LVMH, có giá trị tài sản ròng ước tính khoảng 193 tỷ USD. Giá trị tài sản ròng của Elon Musk - Giám đốc điều hành Tesla là 185 tỷ USD và của Jeff Bezos - nhà sáng lập Amazon là 144 tỷ USD.

img

Số dư tiền mặt của Bộ Tài chính Mỹ giảm xuống còn 38,8 tỷ USD vào ngày 25/5. Ảnh: NYTimes

Ngoài ra, danh sách 31 tỷ phú sở hữu tài sản nhiều hơn lượng tiền mặt trong kho bạc Mỹ còn có nhà đầu tư đại tài của Mỹ Warren Buffett, đồng sáng lập Facebook - Mark Zuckerberg, đồng sáng lập Microsoft - Bill Gates…

Thông tin trên được đưa ra trong bối cảnh Bộ Tài chính Mỹ cảnh báo Chính phủ Mỹ có thể sẽ không còn tiền để trang trải các nghĩa vụ tài chính và có nguy cơ vỡ nợ lần đầu tiên trong lịch sử nếu không đạt thỏa thuận nâng trần nợ trước ngày 5/6.

Tuy nhiên, tin mừng là Tổng thống Mỹ Joe Biden và Chủ tịch Hạ viện Kevin McCarthy vừa đạt thỏa thuận sơ bộ để nới trần nợ công vào cuối tuần qua. Tổng thống Biden cho rằng việc đạt thỏa thuận "sẽ ngăn chặn một vụ vỡ nợ thảm khốc, nguy cơ dẫn đến suy thoái kinh tế và mất hàng triệu việc làm".

Ngày 28/5, nội dung chi tiết thỏa thuận đã được công bố. Hạ viện Mỹ dự kiến sẽ bỏ phiếu về thỏa thuận vào ngày 31/5.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.