Ứng dụng

32 đội tham gia Vòng chung kết Robocon toàn quốc tại Cần Thơ

11/05/2015, 18:05

Sáng 11/5, VTV tổ chức họp báo giới thiệu về Vòng chung kết cuộc thi sáng tạo robot Việt Nam 2015

robo1

Các đội đang luyện tập tại Nhà thi đấu đa năng TP Cần Thơ

Robocon Việt Nam 2015 sẽ diễn ra tại Nhà thi đấu đa năng TP Cần Thơ từ ngày 12 đến 17/5. 32 đội tuyển xuất sắc nhất đến từ các trường đại học, cao đẳng và trung học chuyên nghiệp trong cả nước sẽ tranh tài qua các vòng đấu để tuyển chọn ra đội vô địch Robocon Việt Nam 2015.

Ban tổ chức sẽ trao 8 giải thưởng gồm: giải nhất, nhì, ba, giải công nghệ, giải ý tưởng, giải robot tự động xuất sắc, giải robot bằng tay xuất sắc và giải phong cách. Đội đoạt giải nhất sẽ nhận phần thưởng 50 triệu đồng và đại diện cho Việt Nam tham gia cuộc thi Robocon quốc tế.

robo3
Quang cảnh buổi họp báo

Chủ đề của cuộc thi năm nay là robot đánh cầu lông. Theo đó, các robot sẽ phải tham gia vào các trận thi đấu cầu lông thực sự với cầu và vợt tiêu chuẩn. Ông Đỗ Quốc Khánh, Trưởng ban khoa giáo VTV cho biết, Robocon Việt Nam là sân chơi sáng tạo dành cho sinh viên khối kỹ thuật. Theo đánh giá của ban tổ chức, hàm lượng công nghệ trong cuộc thi năm nay được nâng lên nhiều, nhiều công nghệ mới được các đội ứng dụng la bàn số, cảm biến laze, bánh xe mecanum; đặc biệt một số trường đã bắt đầu triển khai các công nghệ khó như công nghệ phân tích hình ảnh vào robot tự động...

Đây là lần thứ 14 VTV tổ chức cuộc thi Robocon Việt Nam. Toyota Việt Nam là đơn vị tài trợ trong suốt 14 năm qua của cuộc thi Robocon Việt Nam. Đây cũng là lần đầu tiên cuộc thi này được tổ chức tại Cần Thơ.

Được biết, năm 2014, đội của Trường đại học Lạc Hồng đạt giải nhất cuộc thi Robocon Việt Nam và đại diện cho Việt Nam đi thi đấu giải Robocon quốc tế tại Ấn Độ và đội đã xuất sắc giành chức vô địch.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.