Xã hội

32 người nhập cảnh trái phép vào Tây Ninh bị xử lý hình sự

29/12/2020, 12:52

Lãnh đạo UBND tỉnh Tây Ninh cho hay, địa phương đã xử lý hình sự 11 vụ với 32 người nhập cảnh trái phép.

img

Xử lý hình sự 11 vụ với 32 người nhập cảnh trái phép vào Tây Ninh.

Ngày 29/12, ông Nguyễn Thanh Ngọc, Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh cho biết, đơn vị đã chỉ đạo điều động hơn 600 cán bộ chiến sĩ thuộc các lực lượng quân sự, biên phòng, công an thường xuyên túc trực tuần tra, kiểm soát 24/24, bố trí 123 chốt trên dọc tuyến biên giới.

Tính từ thời điểm xảy ra dịch bệnh đến nay, tỉnh Tây Ninh đã cách ly trên 10.000 người. Hiện tại, khu cách ly của tỉnh đang cách ly tập trung khoảng 500 người nhập cảnh.

Tỉnh Tây Ninh tiếp tục duy trì thực hiện cách ly bình quân 20-30 người nhập cảnh từ Campuchia mỗi ngày.

Theo ông Ngọc, tỉnh đã phát hiện và điều trị khỏi 7 trường hợp nhập cảnh mắc Covid-19, bên cạnh đó, phát hiện, bắt giữ 199 vụ với 375 người vi phạm quy chế biên giới, nhập cảnh trái phép; xử lý hành chính 176 vụ với 316 người; xử lý hình sự 11 vụ với 32 người và trục xuất 41 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép…

img

Tỉnh Tây Ninh đã đưa ra chủ trương khen thưởng nóng đối với tất cả người dân phát hiện và tố giác người nhập cảnh trái phép.

Liên quan đến vụ bệnh nhân 1440, Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, do đối tượng này không khai báo trung thực nên cơ quan chức năng vẫn chưa làm rõ được chính xác quá trình di chuyển của bệnh nhân 1440.

Từ đó, tỉnh Tây Ninh đã đưa ra chủ trương khen thưởng nóng đối với tất cả người dân phát hiện và tố giác người nhập cảnh trái phép.

Ngoài ra, Sở Văn hóa thể thao và Du lịch tỉnh Tây Ninh cho biết, ngoài các điểm lưu trú, đơn vị cũng đã vận động được 2 khách sạn dành cho người nước ngoài cách ly theo dõi dịch Covid-19.

“Để chủ động phòng chống dịch lây lan trong cộng đồng, tỉnh đã kích hoạt toàn bộ hệ thống phòng chống dịch ở mức cao nhất, tăng cường các biện pháp kiểm tra, kiểm soát biên giới nghiêm ngặt nhất”, ông Ngọc nói thêm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.