An ninh hình sự

320 ngày lột trần bộ mặt gã trai ôm thùng xốp chứa 2.000 viên ma túy

20/08/2020, 22:24

Lúc bị bắt, gã mang theo 1 thùng xốp chứa cá, dưới đáy là 2.000 viên ma túy tổng hợp. Mất gần 11 tháng điều tra, cảnh sát mới tháo được vỏ bọc.

img
Do xây dựng được vỏ bọc và tạo ra các chứng cứ ngoại phạm nên đối tượng Tuấn đã được tha bổng. Tuy nhiên, sau 11 tháng điều tra, Tuấn đã phải một lần nữa tra tay vào còng. (Ảnh: CAQB)

Thông tin từ Công an tỉnh Quảng Bình cho biết, đơn vị vừa bắt được đối tượng Trương Thanh Tuấn (SN1987, trú tại thôn Trường Dục, xã Hiền Ninh, huyện Quảng Ninh) sau một thời gian rời khỏi địa phương. Trương Thanh Tuấn là một trong số 4 đối tượng trực tiếp tham gia vận chuyển 2.000 viên ma túy tổng hợp bị lực lượng phá án Phòng Cảnh sát ma túy (PC04) triệt phá.

Trước đó, vào ngày 15/9, tại khu vực ngã ba Dinh Mười, xã Gia Ninh, huyện Quảng Ninh, Phòng PC04 Công an tỉnh Quảng Bình phối hợp với các lực lượng chức năng phát hiện một nam thanh niên vừa nhận chiếc thùng xốp từ xe khách mang BKS Lào, có biểu hiện nghi vấn. Tiến hành kiểm tra đối tượng khai nhận là Trương Thanh Tuấn được một người bạn nhờ ra nhận hàng từ xe khách biển Lào.

Kiểm tra bên trong thùng xốp phát hiện 10 túi nilon chứa 2.000 viên ma túy hồng phiến được ngụy trang tinh vi dưới đáy thùng, bên trên được che đậy bằng đá lạnh và cá. Từ lời khai của Tuấn, CQĐT đã xác định và vận động được Đinh Hoài Nam (SN1989, trú tại TDP 5, phường Nam Lý, TP. Đồng Hới) ra đầu thú. Lời khai của Nam cũng trùng khớp với lời khai của Tuấn nên đến ngày 23/9/2019, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh đã hủy bỏ biện pháp ngăn chặn và thả tự do cho Tuấn.

img
Đối tượng Hoàng Tuấn Tùng cũng bị bắt sau khi Công an mở rộng điều tra.

24/9/2019, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với Đinh Hoài Nam về tội vận chuyển trái phép chất ma túy.

Quá trình điều tra, mở rộng vụ án, ngày 12/4/2020, CQĐT đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam và truy nã đối với Nguyễn Đức Thái (SN1989, trú tại xã Cự Nẫm, huyện Bố Trạch) về tội vận chuyển trái phép chất ma túy. Ngày 12/4/2020, Thái bị bắt giữ khi đang lẩn trốn tại thị trấn Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.

Sau khi bắt thêm Thái, vỏ bọc của Trương Thanh Tuấn mới được bóc gỡ. Những lời khai trước đây của Tuấn nhằm mục đích đánh lạc hướng điều tra. Đến ngày 5/8/2020, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Trương Thanh Tuấn và Hoàng Tuấn Tùng (SN1989, trú tại Tân Nẫm, xã Cự Nẫm, huyện Bố Trạch) về tội vận chuyển trái phép chất ma túy. Tuy nhiên, lúc này Tuấn đã rời khỏi địa phương nên công an phải tiếp tục giăng thêm "mẻ lưới" và bắt giữ được Tuấn vào ngày 19/8/2020.

Hiện vụ án đang được điều tra làm rõ thêm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.