Showbiz

33 tuổi vẫn đóng thiếu nữ 12 tuổi, Triệu Lệ Dĩnh lại nhận rổ "gạch đá"

26/12/2020, 20:43

Triệu Lệ Dĩnh bị chê "cưa sừng làm nghé" khi đóng vai cô bé 12 tuổi trong "Hữu Phỉ". Cô còn đóng cặp cùng Vương Nhất Bác kém 10 tuổi.

img

Triệu Lệ Dĩnh và Vương Nhất Bác trong phim "Hữu Phỉ"

Triệu Lệ Dĩnh cùng Vương Nhất Bác đang hợp tác trong bộ phim “Hữu Phỉ” nhận được sự chú ý trên mạng xã hội. Tuy nhiên, chỉ mới lên sóng vài tập nhưng phim đang gây nhiều tranh cãi.

Trong đó, Triệu Lệ Dĩnh trở thành tâm điểm khi cô không chỉ bị phát hiện lạm dụng người đóng thế mà còn bởi nữ diễn viên đã 33 tuổi nhưng vẫn đóng vai thiếu nữ. Ngoài đời, cô hơn nam chính Vương Nhất Bác 10 tuổi.

Theo Sohu, nhiều ý kiến của khán giả nhận định, họ không thể tải được cảm giác nhân vật Chu Phỉ của mỹ nhân họ Triệu là thiếu nữ khi theo đoạn mở đầu, Chu Phỉ là cô bé 12 tuổi. Bởi khuôn mặt gầy gò, đôi mắt hơi trũng của Triệu Lệ Dĩnh không mang tới cảm giác là một thiếu nữ thời niên thiếu.

img

Người xem không có cảm giác nhân vật Chu Phỉ mới 12 tuổi qua hình ảnh của Triệu Lệ Dĩnh

Đặc biệt, bà xã của Phùng Thiệu Phong cũng ở trạng thái mới sinh con cách đây không lâu nên càng lộ rõ tuổi tác. Khi xuất hiện bên Vương Nhất Bác kém 10 tuổi, sự cách biệt tuổi tác lộ rõ và vô tình “tố cáo” Triệu Lệ Dĩnh đang “cưa sừng làm nghé”.

Nhiều người nhận định, hai nhân vật rõ là một cặp chị em chứ không tạo cảm giác người đàn ông từng trải che chở cho cô gái bé nhỏ.

img

Triệu Lệ Dĩnh và Vương Nhất Bác tạo cảm giác hai chị em hành hiệp giang hồ

Tuy nhiên, cũng có những người cho rằng công chúng đang quá ác ý với nữ diễn viên 33 tuổi. Bởi trên thực tế, đã có nhiều diễn viên lớn tuổi nhưng vẫn đóng vai nhân vật trẻ hơn mình rất nhiều.

Lưu Hiểu Khánh là một trường hợp điển hình cho diễn viên đóng vai không hợp với lứa tuổi. Bà từng đóng vai thiếu nữ 16 tuổi (phim Tùy đường anh hùng) khi ngoài đời, bà đã 63 tuổi. Tất nhiên, vai diễn này khiến bà bị khán giả la ó và “ném đá” thậm tệ.

img

Lưu Hiểu Khánh từng bị chỉ trích vì 63 tuổi vẫn đóng vai nhân vật 16 tuổi

Tuy nhiên, bà cũng là một trường hợp đặc biệt khi với khả năng diễn xuất linh hoạt của mình vẫn định hình được vai diễn, thậm chí mở ra những đỉnh cao mới trong sự nghiệp diễn xuất. Trên thực tế, tuổi tác chưa bao giờ là thước đo để đánh giá một diễn viên có thể nhập vai trẻ hay già bởi quan trọng là sự phù hợp và khả năng diễn xuất của diễn viên.

img

Đôi mắt trong veo cùng gương mặt bầu bĩnh từng giúp Triệu Lệ Dĩnh hóa thân thành công vào các nhân vật trẻ tuổi

Trở lại Triệu Lệ Dĩnh, cô từng đóng vai thiếu nữ trong nhiều bộ phim như “Sam Sam tới đây ăn nè”, “Minh Lan truyện”, “Thời gian tươi đẹp của anh và em”… Với nước da trắng trẻo cùng ánh mắt trong vắt, ít người để ý tới tuổi thật của nữ diễn viên mà tin vào nhân vật của cô. Bởi thế, không ít người vẫn kỳ vọng nữ diễn viên có thể làm nên chuyện trong dự án phim lần này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.