Xã hội

3.355 y bác sỹ từ 11 tỉnh đã tới Hà Nội hỗ trợ xét nghiệm, tiêm vaccine

09/09/2021, 15:57

Tính đến chiều nay (9/9), 11 tỉnh với đội ngũ 3.355 y bác sỹ đã có mặt để hỗ trợ Hà Nội trong việc lấy mẫu xét nghiệm và tiêm vaccine Covid-19.

Ngày 9/9, bà Trần Thị Nhị Hà - Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Hà Nội đã thực hiện chiến dịch tiêm chủng, xét nghiệm thần tốc trên địa bàn thành phố.

Trong chiến dịch tiêm chủng, xét nghiệm thần tốc này, 11 tỉnh, thành phố địa bàn lân cận đã tới hỗ trợ Hà Nội đảm bảo đến ngày 15/9, sẽ thực hiện xét nghiệm cho người dân trên địa bàn và tiêm vaccine phòng Covid-19 mũi 1 cho người dân Hà Nội và tiêm trả mũi 2 cho người đã tiêm mũi 1 đủ thời gian.

img

Lực lượng y tế của 11 tỉnh, thành đã tới hỗ trợ Hà Nội phòng chống dịch Covid-19

"Lực lượng các bệnh viện Trung ương, Bộ ngành, các bệnh viện tư nhân trên địa bàn Hà Nội và 3.355 y, bác sỹ từ 11 tỉnh, thành phố đến chiều nay đã có mặt để hỗ trợ Hà Nội", bà Hà thông tin.

Theo bà Hà, với việc tiêm chủng một cách thần tốc và xét nghiệm diện rộng sẽ giúp cho Hà Nội sớm phát hiện ra ca F0 lây nhiễm trong cộng đồng cũng như đánh giá được nguy cơ dịch bệnh. Bên cạnh đó, việc tiêm chủng và xét nghiệm như thần tốc này sẽ giúp cho Hà Nội nhanh chóng có được những vùng xanh an toàn, người dân có thể sống trong trạng thái bình thường mới.

Hiện Hà Nội cũng phối hợp cùng lực lượng y tế các tỉnh phân chia phù hợp giữa các vùng (vùng 1, vùng 2 và vùng 3) để thực hiện xét nghiệm và tiêm chủng diện rộng.

Theo phương án, vùng 1 sẽ huy động lực lượng cán bộ y tế công lập, ngoài công lập, bộ ngành trên địa bàn. Đối với vùng 2 và vùng 3 sẽ huy động lực lượng y tế của 11 tỉnh, thành phối hợp với Hà Nội.

“Nếu các quận huyện nào đã hoàn thành việc xét nghiệm, lấy mẫu thì sẽ điều chuyển sang địa phương còn lại chưa hoàn thành, đảm bảo đến 15/9 Hà Nội sẽ hoàn đảm bảo tiêm đủ mũi 1 cho người dân và xét nghiệm diện rộng trên địa bàn thành phố”, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội thông tin.

Tính đến chiều 9/9, 3.355 y bác sỹ đến từ 11 tỉnh, thành phố hỗ trợ Hà Nội phục vụ công tác tiêm vaccine và lấy mẫu xét nghiệm đã được phân bổ về các địa bàn như sau:

Hải Phòng hỗ trợ 100 nhân lực hỗ trợ xét nghiệm ở huyện Quốc Oai và 100 nhân lực ở huyện Thạch Thất; Quảng Ninh hỗ trợ 200 nhân lực hỗ trợ xét nghiệm ở huyện Chương Mỹ

Hải Dương hỗ trợ 200 nhân lực hỗ trợ xét nghiệm ở huyện Đan Phượng, Phúc Thọ; Hà Nam hỗ trợ 100 nhân lực tiêm vaccine và 50 nhân lực hỗ trợ xét nghiệm ở huyện Ứng Hòa.

Bắc Giang hỗ trợ 506 nhân lực hỗ trợ tiêm vaccine và lấy mẫu xét nghiệm ở quận Long Biên; Vĩnh Phúc hỗ trợ 200 nhân lực hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm và tiêm vaccine ở huyện Mê Linh.

Thái Nguyên hỗ trợ 199 nhân lực hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm và tiêm vaccine ở huyện Sóc Sơn; Bắc Ninh hỗ trợ 200 nhân lực hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm và tiêm vaccine ở huyện Gia Lâm

Hưng Yên hỗ trợ 100 nhân lực hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm và tiêm vaccine ở huyện Thường Tín và Hà Đông; Phú Thọ hỗ trợ 130 nhân lực hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm và tiêm vaccine ở quận Đống Đa và huyện Thanh Trì.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.