Xã hội

34 khách Nhật nghi bị ngộ độc thực phẩm:Thủ tướng yêu cầu làm rõ

29/10/2016, 10:40

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu làm rõ thông tin vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra trên chuyến bay của Vietnam Airlines.

the-bach-kim-vietnam-airline-9

Thủ tướng yêu cầu TP.HCM làm rõ thông tin về vụ việc ngộ độc thực phẩm xảy ra trên chuyến bay của Vietnam Airlines đi Tokyo ngày 28/10 (ảnh minh họa)

Như Báo Giao thông đưa tin, có 34 học sinh của Nhật Bản là hành khách trên chuyến bay Tp. TP.HCM – Narita (Tokyo) sáng 28/10 mang số hiệu VN300 của Vietnam Airlines gặp vấn đề về sức khỏe ngay sau khi máy bay cất cánh. Theo biên bản được xác nhận trên chuyến bay, đại diện trường học ở Nhật Bản khẳng định, trước khi xảy ra vấn đề sức khỏe, cả đoàn đã ăn tối tại một khách sạn ở TP. HCM.

Nguồn tin của Báo Giao thông cũng cho hay, tất cả hành khách có triệu chứng ngộ độc ngay sau khi máy bay cất cánh khi chưa dùng đồ ăn thức uống trên máy bay.

Cơ trưởng chuyến bay cân nhắc các biện pháp khẩn cấp, nhưng các hành khách có nguyện vọng hạ cánh tại Nhật. Do có bác sỹ trên máy bay trợ giúp nên cơ trưởng đồng ý và tiếp viên đã bật đèn sáng đêm để chăm sóc khách.

Theo Cục Hàng không dân dụng Việt Nam, hành khách có dấu hiệu bị ngộ độc thực phẩm sau bữa ăn tối tại khách sạn.

Về vụ việc này, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu UBND TP.HCM kiểm tra làm rõ thông tin nêu trên, xử lý nghiêm vi phạm an toàn thực phẩm (nếu có), báo cáo Thủ tướng Chính phủ trong đầu tháng 11/2016.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.