Điều tra

34 người Trung Quốc "bao trọn" khách sạn ở Đà Nẵng kinh doanh trái phép gì?

17/09/2019, 18:41

34 người Trung Quốc thuê trọn 1 khách sạn tại Đà Nẵng để hoạt động ủy thác, chuyển tiền, thao túng chứng khoán vừa bị Công an Đà Nẵng phát hiện.

img
Nhóm 34 người Trung Quốc thuê trọn khách sạn Chula để hoạt động phi pháp. Ảnh: Đ.C

Ngày 17/9, Công an TP Đà Nẵng cho biết đang phối hợp với các đơn vị chức năng làm rõ hành vi hoạt động phi pháp trên địa bàn thành phố đối với 34 người Trung Quốc.

Theo điều tra, những người Trung Quốc này nhập cảnh đến Đà Nẵng bằng đường du lịch. Các đối tượng đã thuê trọn gói khách sạn Chula tại địa chỉ 388 Võ Nguyên Giáp (quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng) để tổ chức các hoạt động kinh doanh trái phép qua mạng Internet.

Để qua mắt cơ quan chức năng, các đối tượng thuê nhân viên bảo vệ, lễ tân như một khách sạn hoạt động bình thường. Tuy nhiên, khi khách đến hỏi phòng thì thông báo hết phòng.

Ngày 15/9, Công an quận Ngũ Hành Sơn phối hợp Phòng Quản lý xuất nhập cảnh - Công an TP Đà Nẵng ập vào kiểm tra khách sạn Chula. Tại đây, công an phát hiện nhiều laptop, điện thoại di động kết nối mạng để truy cập các trang web ở Trung Quốc để thực hiện các hoạt động chuyển tiền, thao túng chứng khoán...

Các đối tượng khai nhận, các hành vi trên bị cấm ở Trung Quốc nên cả nhóm sang Việt Nam để thực hiện.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.