Đời sống

35 gia đình TP Đông Hà bị cách ly khẩn cấp do liên quan ca dương tính

28/07/2021, 13:15

Quảng Trị áp dụng biện pháp cấp bách đối với các khu vực có nguy cơ cao lây nhiễm Covid-19 tại Đông Hà sau khi phát hiện trường hợp dương tính.

Trưa 28/7, UBND tỉnh Quảng Trị đã ban hành Quyết định áp dụng các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch đối với các khu vực có nguy cơ cao lây nhiễm Covid-19 trên địa bàn TP Đông Hà. Thời gian thực hiện từ 12h ngày 28/7 cho đến khi có thông báo mới.

Việc áp dụng các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch đối với các khu vực có nguy cơ cao lây nhiễm Covid-19 trên địa bàn TP. Đông Hà (tỉnh Quảng Trị) liên quan đến 1 trường hợp đang cách ly y tế tại nhà nhưng di chuyển nhiều nơi, xét nghiệm Covid-19 bằng phương pháp RT-PCR cho kết quả dương tính.

img

QL1 đoạn qua TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị - Ảnh minh họa

Theo đó, UBND tỉnh Quảng Trị quyết định áp dụng các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch đối với các khu vực có nguy cơ cao lây nhiễm Covid-19 trên địa bàn TP Đông Hà, gồm: Cách ly y tế khu vực các hộ dân từ số nhà 41 đường Trương Định đến số nhà 111 đường Nguyễn Bỉnh Khiêm (bên số lẻ) và từ số nhà 58 đường Trương Định đến nhà ông Thái Văn Độ (bên số chẵn), thuộc khu phố 6, phường 1, TP Đông Hà.

Cách ly y tế khu vực các hộ dân từ số nhà 125 Nguyễn Huệ đến số nhà 49 đường Hùng Vương, thuộc khu phố 6, phường 1, TP Đông Hà.

Đáng chú ý, ngoài biện pháp cấp bách trên, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Trị cũng có văn bản hỏa tốc yêu cầu Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Đông Hà nghiêm túc kiểm điểm công tác quản lý cách ly và xử lý nghiêm đối tượng vi phạm quy định phòng chống dịch Covid-19.

Trước đó, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh nắm được trên địa bàn TP Đông Hà có đối tượng cách ly tại nhà không chấp hành quy định, di chuyển nhiều nơi gây nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh Covid-19.

img

Thông báo khẩn của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Trị trưa 28/7 về các điểm đến có nguy cơ dịch tễ

Trường hợp này là N.T.T (nữ, SN 1978; nơi cách ly tại nhà ờ khu phố 6, phường 1, TP Đông Hà).

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Trị yêu cầu Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Đông Hà khẩn trương chỉ đạo các lực lượng chức năng điều tra, xác minh lịch trình tiếp xúc của đối tượng để có biện pháp khoanh vùng, dập dịch kịp thời, triệt để.

“Nghiêm túc kiểm điểm các tập thể, cá nhân liên quan đã buông lỏng quản lý đối tượng cách ly y tế tại địa phương. Đồng thời, kiên quyết áp dụng chế tài xử lý nghiêm và xem xét truy cứu trách nhiệm đối tượng có hành vi không chấp hành quy định phòng chống dịch Covid-19 nguy cơ làm lây nhiễm dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người”, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Trị nhấn mạnh.

Những điểm đến có nguy cơ dịch tễ

Trưa cùng ngày (28/7), Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Trị cũng đã phát đi thông báo khẩn về điểm đến có nguy cơ dịch tễ liên quan đến trường hợp xét nghiệm Covid-19 bằng phương pháp RT-PCR cho kết quả dương tính.

Trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính này là chị N.T.T, địa chỉ tại khu phố 6, phường 1, TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị.

Các điểm đến có nguy cơ dịch tễ liên quan đến trường hợp xét nghiệm Covid-19 này, gồm: Số 45 Trương Định, khu phố 6, phường 1, TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị từ ngày 25- 27/7.

Ga Đông Hà lúc 6h10- 6h25 ngày 25/7 trên chuyến tàu SE8, toa 8, giường 7 đến Ga Đông Hà.

Cổng số 3 Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị lúc 15h30- 16h ngày 26/7.

Trung tâm Y tế huyện Gio Linh (tỉnh Quảng Trị) lúc 14h ngày 27/7.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Trị đề nghị mọi người dân đến các địa điểm và thời gian trên khẩn trương liên hệ với các cơ sở y tế gần nhất để khai báo y tế và được hướng dẫn các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.