Xã hội

35kg thịt gà bốc mùi vào trường học: Chuyên gia thực phẩm "vạch" lý do

10/04/2019, 10:11

PGS.TS Y học, chuyên gia thực phẩm lên tiếng về lời giải thích bất hợp lý của nhà cung cấp thực phẩm cho Trường Tiểu học Chu Văn An.

img
Cuộc họp ba bên gồm đại diện trường, đại diện phụ huynh học sinh, Công ty An Việt tổ chức hôm 8/4 tại Trường Tiểu học Chu Văn An gặp sự phản ứng dữ dội từ phía phụ huynh.

Trả lời Báo Giao thông về nguyên nhân 35kg thịt gà bốc mùi được đưa vào Trường Tiểu học Chu Văn An, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Ông Đào Ngọc Nam - Giám đốc Công ty An Việt - doanh nghiệp ký hợp đồng với trường giải thích: “Đại diện nhà sản xuất báo cáo có thể do hai túi thịt gà đặt lên nhau, một túi sản xuất trước và sản xuất sau, phần tiếp xúc nhiệt độ lạnh không vào được và gây ra mùi". Ông Nam cũng cho biết số gà trên nhập từ Công ty TNHH Halo Foods Việt Nam. Công ty này cam kết thịt gà được sản xuất trong ngày, 35kg thịt gà được sản xuất trong ca làm việc 12h đến 2h sáng, giao cho Trường Tiểu học Chu Văn An lúc 6h sáng. Thịt gà được để tủ đông 4 - 6h.

Câu trả lời này tiếp tục được khẳng định trong cuộc họp ba bên gồm đại diện trường, đại diện phụ huynh học sinh, Công ty An Việt tổ chức hôm 8/4 tại trường Chu Văn An và đã gặp phản ứng dữ dội từ phía phụ huynh.

Chị Hoàng Vân Anh, phụ huynh khối 1 phản đối: “Sáng nào chúng tôi cũng đi chợ mua đồ ăn cho gia đình, có hôm 9 - 10h sáng mới ra tới chợ, nhưng thực phẩm vẫn tươi, có ôi thiu đâu. Hàng bán ở chợ bày trên bàn, không phải bảo quản bằng tủ đông, tủ đá, xe nọ xe kia”.

Anh Nguyễn Văn Tiến, đại diện hội phụ huynh khối 3 to tiếng: “Lý do đó chỉ có thể lừa trẻ con, đừng lừa chúng tôi”.

img
PGS.TS. Nguyễn Duy Thịnh, Viện Công nghệ sinh học và Thực phẩm

Báo Giao thông mang thông tin này trao đổi với PGS.TS. Nguyễn Duy Thịnh, Viện Công nghệ sinh học và Thực phẩm - Đại học Bách Khoa Hà Nội, ông Thịnh khẳng định: Môi trường đông lạnh giữ nguyên hiện trạng, không gây mùi, chỉ có thể thực phẩm đã có mùi trước khi đưa vào đông lạnh. Trong đông lạnh việc chồng xếp lên nhau là bình thường.

Như vậy, lý do 35kg gà bốc mùi vẫn chưa sáng tỏ. Để bảo đảm bữa ăn bán trú cho học sinh tại trường, anh Văn Lâm, phụ huynh khối 2 đề nghị nhà trường đồng ý cho Ban Phụ huynh tham gia vào lựa chọn nhà cung cấp. “Phụ huynh phải được tham gia lựa chọn nhà cung cấp do phụ huynh trả tiền như thực phẩm, nước uống, đồng phục…Như thế thông tin mới rõ ràng, minh bạch”, anh Lâm nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.