Xã hội

35kg thịt gà “thối” vào trường tiểu học ở Hoàng Mai: GĐ An Việt nói gì?

05/04/2019, 13:56

Lãnh đạo Công ty An Việt lên tiếng về vụ đưa 35kg thịt gà "thối" vào trường tiểu học tại quận Hoàng Mai, Hà Nội.

img
Phụ huynh Trường tiểu học Chu Văn An phát hiện 35 kg thịt gà bốc mùi ôi thiu được đưa vào bếp ăn bán trú

Liên quan đến sự việc đưa 35kg thịt gà bốc mùi hôi thối cho bếp ăn bán trú Trường tiểu học Chu Văn An (Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội), ngày 5/4, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Đào Ngọc Nam, Giám đốc Công Ty CP Sản xuất và thương mại An Việt, xác nhận: Số thịt gà trên được An Việt nhập của Công ty Halo Foods Việt Nam, trụ sở Yên Thường, Gia Lâm. "Theo bản báo cáo, Halo Foods Việt Nam cam kết thịt gà được sản xuất trong ngày, nguồn gà của CP (Công ty cổ phần chăn nuôi C.P. Việt Nam - PV)", ông Nam cho biết.

Giải thích về nguyên nhân 35kg thịt gà bốc mùi, ông Nam cho biết: "Đại diện nhà sản xuất báo cáo có thể do hai túi thịt gà đặt lên nhau, một túi sản xuất trước và sản xuất sau, phần tiếp xúc nhệt độ lạnh không vào được và gây ra mùi". Ông Nam cũng cho biết trước khi giao thực phẩm cho trường, theo quy định, nhân viên An Việt đều kiểm tra mẫu trước, nhưng lần này có "sơ suất trong khâu kiểm soát".

Trước câu hỏi, An Việt đang cung cấp thực phẩm cho bao nhiêu trường học, ông Nam cho hay không nắm được cụ thể nên chưa thống kê được.

Trao đổi với PV, đại diện CP khẳng định: Không ký kết bất cứ hợp đồng nào với An Việt và Halo Foods Việt Nam.

Trước đó, ngày 3/4, đoàn kiểm tra thực phẩm trường Tiểu học Chu Văn An tiến hành kiểm tra thực phẩm, bếp ăn thì phát hiện có 35kg thịt gà đông lạnh có dấu hiệu ôi thiu, bốc mùi nồng nặc. Ngay sau đó, đoàn đã lập phiếu có chữ ký của đại diện đơn vị cung cấp thực phẩm, nhà trường và phụ huynh học sinh, xác nhận tình trạng trên của số thịt gà này. Cũng theo đại diện ban phụ huynh, dù đã nhiều lần yêu cầu nhà trường nhập thực phẩm có nguồn gốc rõ ràng, có tem mác, song tình trạng này vẫn không cải thiện.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.