Y tế

36 chiến sĩ Công an Hà Nội đầu tiên được tiêm vaccine Covid-19

31/03/2021, 13:08

Ngày 31/3, tại BV Công an Thành phố, 36 chiến sĩ công an đầu tiên thuộc lực lượng Công an TP Hà Nội được tiêm vaccine Covid-19.

img

Các chiến sĩ công an Tp. Hà Nội được tiêm vaccine Covid-19

Sáng nay, Hệ thống Trung tâm Tiêm chủng VNVC và BV Công an Thành phố Hà Nội, Bộ Công An phối hợp tổ chức tiêm vaccine Covid-19 cho cán bộ, chiến sĩ công an. Đây là lô vaccine Covid-19 đầu tiên về Việt Nam do VNVC đặt mua từ AstraZeneca.

Là người đầu tiên được tiêm vaccine Covid-19 trong ngày hôm nay, Đại úy Vũ Hải Nam, phòng Quản lý Xuất nhập cảnh chia sẻ: “Tôi thuộc bộ phận tiếp nhận hồ sơ cấp hộ chiếu cho công dân VN, nên tiếp xúc nhiều người, do vậy nguy cơ cao lây nhiễm. Là cảnh sát công tác trong ngành có sức khỏe tốt, thường xuyên kiểm tra, nên khi tiêm không có vấn đề gì. Được tiêm vaccine, tôi có thể yên tâm tiếp xúc với người dân, tránh lấy, hiệu quả tốt phòng chống dịch tốt.

img

Chiến sĩ công an đầu tiên tiêm vaccine Covid-19 trong sáng 31/3

Tôi được biết mình có tên trong danh sách đi tiêm từ hôm qua, khi đang nhận nhiệm vụ trông 1 đối tượng người Trung Quốc nhập cảnh trái phép đang có lệnh truy nã quốc tế. Sáng nay, hết ca trực tôi đến đây luôn và hoàn thành tiêm vaccine. Đến thời điểm này, gia đình chưa kịp biết, chắc tôi sẽ báo về gia đình sau khi tiêm xong. Theo tôi, tiêm vaccine là việc cần thiết”.

Thượng uý Nguyễn Duy Anh, công tác tại bộ phận tiếp công dân Phòng quản lý xuất nhập cảnh là người tiêm vaccine thứ 2, cho hay: “Tới đã được giải thích rõ ràng trước khi tiêm về các phản ứng khác nhau có thể gặp phải. Tuy vậy, việc tiêm chủng vaccine giúp chúng tôi yên tâm hoàn thành nhiệm vụ”.

img

Nhiều nữ chiến sĩ công an cũng được tiêm vaccine Covid-19 trong đợt này

Còn theo Đại uý Đỗ Thị Vân Anh, Phòng Xuất nhập cảnh, thường xuyên tiếp công dân làm thủ tục cấp hộ chiếu: “Mình rất tự tin và cảm thấy rất vinh dự được tiêm đợt đầu. Nhiều người lo sợ nhưng sau khi tiêm xong tôi thấy bình thường và yên tâm hơn”.

Trung tá Nguyễn Thị Thu Hiền, Giám đốc BV Công an Tp. Hà Nội, Phó trưởng Phòng Hậu cần, Công an Tp. Hà Nội cho biết: “Chúng tôi đã chuẩn bị sẵn sàng từ nhiều ngày trước, nên sau khi nhận được kế hoạch của Ban chỉ đạo BCA, triển khai tiêm chủng ngay. Bệnh viện cử 20 cán bộ chiến sĩ trực tiếp tham gia tiêm chủng và phối hợp hỗ trợ BV Đa Khoa Hà Đông và VNVC. Qua theo dõi sau tiêm chưa có trường hợp nào có phản ứng bất thường. Theo kế hoạch sau tiêm, hàng ngày nhân viên y tế gọi điện hỏi thăm, theo dõi sát sao sức khỏe của người tiêm. Cách đây 10 ngày, 56 cán bộ chiến sĩ của BV Công an thành phố cũng đã tiêm vaccine Covid-19 và đến nay sức khỏe ổn định. Theo kế hoạch, các cán bộ tại đây sẽ tiếp tục được tiêm vaccine Covid-19”.

img

Trước khi tiêm cán bộ VNVC giải thích cặn kẽ về vaccine Covid-19

Trước đó, với sự hỗ trợ, hướng dẫn và chỉ đạo từ Chính phủ, Bộ Y tế, VNVC trở thành đơn vị đầu tiên có vaccine Covid-19 với số lượng 30 triệu liều vaccine được giao thành nhiều đợt. Hiện lô vaccine Covid-19 đầu tiên nhập về VN với 117.600 liều đang được triển khai tiêm cho các đối tượng ưu tiên ở 13 tỉnh, thành phố.

Đại tá Phạm Thị Lan Anh, Cục trưởng Cục Y tế, Phó thường trực Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Bộ Công An cho biết, trong đợt 1, Bộ Y tế phân bổ khoảng 10 nghìn liều dành tiêm phòng cho các đối tượng ưu tiên là cán bộ y tế, chiến sĩ làm xuất nhập cảnh, công tác liên quan đến việc truy vết, cách ly hoặc hỗ tợ tại khu cách ly, tiếp xúc nhiều người… tại 13 tỉnh, thành phố có dịch Covid-19 như quy định của Bộ Y tế.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.