Giáo dục

36 giáo viên, học sinh nghi nhiễm Corona, Điện Biên cho toàn tỉnh nghỉ học

05/02/2020, 15:23

Bộ GD&ĐT cho biết Điện Biên là địa phương thứ 61 cho nghỉ học sau khi phát hiện 36 học sinh, giáo viên ho, sốt, nghi nhiễm virus Corona Vũ Hán.

img
Bộ GD&ĐT cho biết Điện Biên là địa phương thứ 61 cho học sinh toàn tỉnh nghỉ học sau khi phát hiện 36 học sinh, giáo viên trên địa bàn ho, sốt, nghi nhiễm virus Corona Vũ Hán - nCoV. (Ảnh minh hoạ).

Bộ GD&ĐT cho biết, tính đến 10h45 ngày 5/2, đã có 61 tỉnh, thành phố báo cáo Bộ về việc cho học sinh nghỉ học để phòng dịch do chủng mới virus Corona (nCoV). Mới nhất là tỉnh Điện Biên bắt đầu cho học sinh nghỉ học từ ngày 6/2 đến khi có thông báo tiếp theo.

Trước đó, theo báo cáo của Phòng GD&ĐT huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên đã phát hiện 34 học sinh, 2 giáo viên có biểu hiện cúm, ho, sốt. Phần lớn số học sinh này đã tiếp xúc với bố, mẹ từ Trung Quốc về. Hiện cả 2 giáo viên và 34 học sinh đều đã được cho nghỉ học, tạm thời nghỉ dạy để đến cơ sở y tế kiểm tra, theo dõi.

Trong kỳ nghỉ tết vừa qua, Phòng GD&ĐT huyện Nậm Pồ đã chỉ đạo các trường bố trí kinh phí mua khẩu trang y tế và nước rửa tay phục vụ công tác phòng chống dịch khi các em quay lại trường học. Hiện nay, gần 100% số học sinh vùng thấp đã được phát khẩu trang y tế khi đến lớp, các trường khu vực vùng cao tỷ lệ này là 40-50%.

Chiều 4/2, UBND huyện Nậm Pồ công bố Quyết định thành lập Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch, bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.