Pháp luật

39 học viên cai nghiện kích động nhau phá tường rào trốn trại

07/11/2014, 07:07

Ngày 6/11, nhóm học viên cai nghiện tại Trung tâm chữa bệnh giáo dục lao động xã hội (thuộc Sở LĐ-TB-XH tỉnh Gia Lai) đã dùng cuốc kéo đổ đoạn thép gai tường rào rồi trèo qua tường bỏ trốn.

: PV đến tìm hiểu thông tin tại Trung tâm chữa bệnh giáo dục lao động xã hội tỉnh Gia Lai bị cản trở không cho vào.
: PV đến tìm hiểu thông tin tại Trung tâm chữa bệnh giáo dục lao động xã hội tỉnh Gia Lai bị cản trở không cho vào

Theo thông tin từ Sở Lao động-Thương binh-Xã hội tỉnh Gia Lai, sự việc xảy ra vào lúc 10h25 sáng 6/11, khi các học viên vừa ăn cơm trưa xong, thì Nguyễn Văn Bình (SN 1993), trú tại Tổ 2, phường Duy Tân, TP Kon Tum (Kon Tum) đã hô hào, kích động các học viên khác bỏ trốn. Sau đó 39 học viên cai nghiện ma túy bắt buộc tại Trung tâm này phá cổng khu trốn ra ngoài.

Ngay lúc đó, cán bộ nhân viên Trung tâm đã huy động vây bắt lại được 4 người và khẩn báo sự việc Công an TP Pleiku.

Ông Vũ Quang Hưng, Phó công an xã Biển Hồ cho biết, nhận được thông tin từ Công an TP Pleiku lúc 11 giờ và cùng lực lượng dân quân xã phối hợp với lực lượng Công an đi tuần tra, bảo vệ người dân trên địa bàn, tránh tình trạng các đối tượng manh động, cướp tài sản của người dân. Theo thông tin nhận dạng thì các đối tượng lúc trốn trại đều mặc quần ngắn, đi chân đất. “Rất có thể đợi khi trời tối các đối tượng sẽ lợi dụng, tìm cách rời khỏi địa phương”, ông Hưng nhận định.

Lãnh đạo UBND xã Biển Hồ (Tp. Pleiku) cho biết, trước sự việc trên chính quyền đã thông tin cho người dân nâng cao tinh thần cảnh giác, tránh các đối tượng đột nhập trộm cắp tài sản, lẩn trốn trong nhà.

Đến cuối giờ chiều ngày 6/11,  ông Lê Minh Lộc, Chánh văn phòng Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tỉnh Gia Lai cho biết, hiện nay đã bắt được 8 học viên, trong đó chưa bắt được người cầm đầu. “Hiện tại, đang phối hợp với Công an tỉnh và Công an địa phương khẩn trương bắt nốt các đối tượng quay trở lại trung tâm. Sở hiện chưa nắm được lý do cụ thể, chỉ nắm được số lượng, danh sách các học viên trốn trại”.

Hiện, lực lượng chức năng tiếp tục truy tìm và vận động các học viên trở lại Trung tâm cai nghiện.

Vĩnh Yên

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.