Xã hội

39 người chết ở Anh: 8 gia đình ở Hà Tĩnh nhận được điện chia buồn

07/11/2019, 22:10

Cả 8 gia đình ở huyện Can Lộc, Hà Tĩnh có đơn trình báo mất liên lạc với người thân trên đường đi Anh nhận được điện thoại chia buồn.

img
Cả 8 gia đình ở huyện Can Lộc, Hà Tĩnh có đơn trình báo mất liên lạc với người thân đang trên đường đi Anh nhận được điện thoại chia buồn

Khuya ngày 7/11, trao đổi qua điện thoại với PV Báo Giao thông, ông Bùi Huy Cường - Phó Chủ tịch UBND huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh cho biết: Qua nắm bắt từ cơ sở, chiều tối nay (7/11), cả 8 gia đình ở huyện Can Lộc có đơn trình báo mất liên lạc với người thân lúc đang trên đường đi Anh đều nhận được điện thoại ngoài Hà Nội gọi về chia buồn với gia đình.

Theo đó 8 nạn nhân ở huyện Can Lộc mà gia đình có đơn trình báo mất liên lạc trên đường đi Anh gồm:

1.Phạm Thị Trà My (SN 1993, trú ở thị trấn Nghèn, Can Lộc, Hà Tĩnh).

2.Trần Khánh Thọ (SN 2001, trú ở xã Thiên Lộc, Can Lộc, Hà Tĩnh)

3.Trần Mạnh Hùng (SN 1982, trú ở xã Thiên Lộc, Can Lộc, Hà Tĩnh)

4.Võ Nhân Du (SN 2000, trú ở xã Thiên Lộc, Can Lộc, Hà Tĩnh)

5.Nguyễn Văn Nhân (SN 1986, trú ở xã Thiên Lộc, Can Lộc, Hà Tĩnh)

6.Võ Văn Linh (SN 1994, trú ở xã Thiên Lộc, Can Lộc, Hà Tĩnh)

7.Nguyễn Đình Lượng (SN 1999, trú ở xã Thanh Lộc, Can Lộc, Hà Tĩnh)

8. Một lao động tên Phong (hơn 30 tuổi, trú tại xã Vĩnh Lộc, Can Lộc, Hà Tĩnh).

Theo ông Cường, huyện sẽ cắt cử các đoàn cán bộ về động viên, chia sẻ nỗi đau, mất mát với các gia đình. Đồng thời, huyện cũng đã lên các phương án để cùng các gia đình tiếp nhận và đưa thi thể về quê mai táng.

Trước đó Báo Giao thông đã đưa tin, ngày 23/10, cảnh sát phát hiện 39 người tử vong trong thùng container nhập cảnh vào Anh ở hạt Essex, gần thủ đô London khiến dư luận chấn động.

Ngay sau vụ việc này, nhiều gia đình ở Hà Tĩnh, Nghệ An, Quảng Bình và Thừa Thiên - Huế có đơn trình báo người thân bị mất liên lạc khi đang trên đường sang Anh.

Tại Hà Tĩnh, có 9 gia đình ở Can Lộc, TX Hồng Lĩnh có đơn trình báo mất liên lạc với người thân khi họ đi sang Anh. Riêng 1 trường hợp ở huyện Nghi Xuân chưa có đơn trình báo, tuy nhiên qua xác minh, ngành chức năng cũng xác nhận 1 cháu nhỏ 15 tuổi của gia đình này bị mất liên lạc trong quá trình đi Anh.

Tối 7/11, Cổng thông tin điện tử Bộ Công an chính thức phát đi thông báo: Sau một thời gian tích cực phối hợp, kiểm tra, so sánh đặc điểm nhận dạng cá nhân, đến 20h ngày 7/11, Bộ Công an Việt Nam và cơ quan thực thi pháp luật của Vương quốc Anh xác định 39 nạn nhân thiệt mạng trong container, được phát hiện tại hạt Essex, Đông Bắc London, Vương quốc Anh vào ngày 23/10/2019 đều là người Việt Nam.

Các công dân này có hộ khẩu thường trú tại Hải Phòng, Hải Dương, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Thừa Thiên - Huế.

Tối 7/11, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã gửi thư chia buồn sâu sắc tới thân nhân 39 người Việt tử vong trong container ở Anh.

Trong thư, Thủ tướng viết: Thay mặt Chính phủ, tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến những bậc ông bà, cha mẹ, vợ chồng, anh chị em, con cháu, người thân của các nạn nhân đã thiệt mạng tại nước Anh xa xôi.

"Đây không chỉ là nỗi đau thương vô hạn của gia đình người thiệt mạng mà cũng là nỗi đau chung của cả cộng đồng, của từng trái tim người Việt Nam và nhân dân thế giới", thư của Thủ tướng viết.

“Với lòng tiếc thương vô hạn, tôi xin chia sẻ mất mát to lớn này với gia đình các nạn nhân và đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể, người dân địa phương và cả nước chia sẻ, động viên, hỗ trợ để các gia đình nạn nhân sớm vượt qua nỗi đau thương không gì bù đắp được”, Thủ tướng nhấn mạnh trong phần cuối thư.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.