Xã hội

39 người chết ở Anh: Con thơ đòi bố, vợ thắt ruột chờ đón thi thể chồng

08/11/2019, 15:08

Có thông tin xác nhận 39 người chết ở Anh, người vợ trẻ ôm con nhỏ liên tục gào khóc tên chồng, còn đứa nhỏ liên tục hỏi bố.

img
Sau khi Bộ Công an gọi điện thông báo, gia đình đã lập bàn thờ cho anh Dũng

Sau khi Bộ Công an có thông báo chính thức 39 nạn nhân chết trong thùng xe container ở Anh đều là người Việt, sáng 8/11, PV Báo Giao thông có mặt tại xã Diễn Ngọc, huyện Diễn Châu (Nghệ An) nơi có hai gia đình được Bộ Công an thông báo có người thân nằm trong số 39 thi thể.

Trong căn nhà cấp bốn tuềnh toàng nghi ngút khói hương nằm khuất sâu trong ngõ, nhà anh Cao Tiến Dũng rất đông người thân, hàng xóm đến động viên chị Thạch Thị Bền (vợ anh Dũng). Dường như mọi hi vọng mong manh về sự sống sót của chồng đã vụt tắt. Nỗi đau mất mát quá lớn khiến chị rơi vào tâm trạng đau đớn, tuyệt vọng.

img
Chị Bền chỉ mong cơ quan chức năng sớm hỗ trợ đưa thi thể chồng về với quê mẹ

Ngồi thẫn thờ bên di ảnh chồng, chị Bền nói trong nước mắt, “Hôm qua, gia đình em nhận được điện thoại từ cảnh sát Anh thông báo, nghi chồng em là một trong những nạn nhân gặp nạn ở Anh. Chồng em mất thật rồi. Giờ chỉ mong sớm được hỗ trợ để đưa anh về với gia đình, đất mẹ".

Theo gia đình chị Bền, tháng 6/2018, anh Dũng sang Nga, tháng 4 thì thông báo với người thân đã qua Đức. Khoảng giữa tháng 9, anh tiếp tục thông báo đã qua Pháp, dặn rằng "ở nhà chuẩn bị khoảng 11.000 USD để khi nào qua tới Anh gọi điện về xác thực thì người thân đưa tiền cho "người ta". “Nào ngờ, chú ấy đoản mệnh phải bỏ mạng trong xe container nơi xứ người”, anh N. hàng xóm nói.

img
Cậu con trai út của anh Thành chưa đầy một tuổi ngơ ngác khi rất đông người đến nhà hỏi thăm về bố

Cách đó không xa, không khí tang thương cũng bao trùm gia đình anh Cao Huy Thành. Trên chiếc giưỡng cũ kỹ, chị Thái Thị Giang (vợ anh Thành) ôm con nhỏ liên tục gào khóc tên chồng: “Anh ơi sao anh lại bỏ mẹ con em?. Giờ 4 đứa con tay bế, tay bồng em biết làm sao đây?”.

Ôm đứa cháu ngoại 11 tháng con anh Thành vào lòng, ông Thái Văn Đông mắt đỏ hoe cho biết, vợ chồng Giang kết hôn với nhau hơn 7 năm trước và có 4 người con, đứa lớn gần 7 tuổi, đứa bé chưa đầy một tuổi. Vì cuộc sống quá khó khăn, tháng 4 vừa qua, Thành vay mượn tiền người thân để qua Rumani lao động nhưng thu nhập không cao. Tháng 8 vừa rồi, cậu bạn thân rủ sang Anh làm việc bằng con đường lao động chui với hi vọng ở đó thu nhập cao hơn sẽ xây cho vợ con một căn nhà khang trang.

“Hai bên gia đình nội ngoại đều nghèo. Vì thế, vợ chồng Thành phải cắm bìa đất để vay ngân hàng để đi xuất khẩu lao động. Giờ thì tiền mất người không còn, chỉ mong cơ quan chức năng hỗ trợ, giúp đỡ để sớm đưa thi thể cháu về với đất mẹ”, ông Đông chia sẻ.

img
Con gái thứ 3 của anh Thành luôn miệng hỏi bác về bố

Trước đó, tối 7/11, Bộ Công an chính thức thông báo danh tính 39 nạn nhân tử vong trong container đông lạnh ở hạt Essex, Vương quốc Anh ngày 23/10/2019 là công dân Việt Nam. Cụ thể, 21 người Nghệ An, 11 Hà Tĩnh, 7 người còn lại ở các tỉnh Hải Phòng, Hải Dương, Quảng Bình, Thừa Thiên - Huế.

Sau khi có thông tin 21 nạn nhân hộ khẩu thường trú tại Nghệ An, ông Nguyễn Đắc Vinh, Bí thư tỉnh ủy Nghệ An đã gửi lời chia buồn sâu sắc đến các gia đình nạn nhân. "Đây là một thảm kịch nhân đạo nghiêm trọng, tỉnh Nghệ An xin được chia sẻ, mong các gia đình sớm vượt qua những đau thương, mất mát này. Tỉnh sẽ tổ chức thăm hỏi, động viên và hỗ trợ các gia đình nạn nhân, đồng thời, lên phương án để cùng các gia đình tiếp nhận và đưa thi thể về quê mai táng", ông Vinh bày tỏ.

Liên quan đến vụ việc, Công an tỉnh Nghệ An đã khởi tố vụ án “Tổ chức, môi giới người khác trốn đi nước ngoài hoặc ở lại nước ngoài trái phép” để mở rộng điều tra đường dây liên quan đến vụ phát hiện 39 thi thể ở Anh. Cơ quan điều tra cũng đã bắt giữ, triệu tập nhiều đối tượng liên quan.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.