Xã hội

39 người chết ở Anh: Đưa thi thể nạn nhân về nước qua đường hàng không

07/11/2019, 12:42
image

Đó là chia sẻ của Đại tá Lê Xuân Hoài - Phó Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An trong Hội nghị giao ban báo chí định kỳ tháng 11 tỉnh Nghệ An.

img
Chiếc xe container phát hiện 39 người chết bên trong thùng

Theo Đại tá Hoài, sau khi xảy ra vụ 39 người chết trong container ở Anh, các địa phương ở Nghệ An đã tiếp nhận trình báo của 24 gia đình về việc người thân bị mất liên lạc từ ngày 23/10.

Tuy nhiên, sau đó có 3 gia đình rút đơn trình báo vì đã liên lạc được với người thân nên chỉ còn 21 gia đình. Cụ thể, ở huyện Diễn Châu có 7 người, Yên Thành 7 người, TP Vinh 3 người, Nghi Lộc 2 người và Hưng Nguyên, TX Cửa Lò mỗi địa phương 1 người.

Video Đại tá Lê Xuân Hoài thông tin về vụ 39 người chết ở Anh

Hiện, Công an tỉnh Nghệ An đã khởi tố vụ án "tổ chức, môi giới người khác trốn đi nước ngoài hoặc ở lại nước ngoài trái phép" và đang tạm giữ 7 đối tượng để điều tra về đường dây này.

“Do chưa có dấu hiệu nên chúng tôi chưa khởi tố bị can, Công an tỉnh vẫn đang tiếp tục điều tra”, Đại tá Hoài nói.

img
Theo Đại tá Hoài, thi thể các nạn nhân sẽ được đưa về sân bay Nội Bài

Cũng theo Đại tá Hoài, hiện Công an tỉnh đang phối hợp với Bộ Công an, Bộ Ngoại giao khẩn trương xác minh danh tính các nạn nhân

"Khi có thông báo chính thức, chúng tôi sẽ phối hợp Bộ Ngoại giao, Bộ Công an có phương án nhận thi thể các nạn nhân từ sân bay để đưa về, bàn giao cho gia đình mai táng", Đại tá Hoài nói.

Liên quan vụ việc, sáng 7/11, trao đổi với PV bên hành lang Quốc hội, Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an cho biết, phía Việt Nam vẫn đang thảo luận với phía Anh về danh tính 39 người thiệt mạng trong container ở Anh. Hiện chưa thể xác định được thời điểm cụ thể công bố danh tính các nạn nhân.

Theo Bộ trưởng Công an, đây là vụ án của Anh, các cơ quan luật pháp của Anh chủ trì, phía chúng ta chỉ phối hợp. Ngoài ra, vụ việc này còn phụ thuộc vào những nội dung hợp tác với Anh.

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cho biết: "Nhiều khả năng chiều nay hoặc chậm nhất là ngày mai sẽ có danh sách 39 nạn nhân thiệt mạng trong container ở Anh. Hiện hai bên cũng đang đàm phán về phương án đưa thi hài các nạn nhân về nước".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.