Xã hội

'Về quê ăn Tết, khi lên chẳng thấy nhà đâu': Chủ tịch Hà Nội chỉ đạo làm rõ

19/02/2019, 09:03

Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung chỉ đạo làm rõ vụ một người dân tố "về quê ăn Tết, khi lên không thấy nhà đâu" ở Ngọc Thụy, Long Biên.

img
Hiện tại, trên thửa đất liền kề số nhà 295 phố Bắc Cầu có một căn nhà được dựng bằng tôn

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung vừa có văn bản yêu cầu Chủ tịch UBND quận Long Biên kiểm tra, làm rõ thông tin phản ánh của ông Phạm Công Thành, sống tại căn nhà tạm số 295 phố Bắc Cầu, tổ 36, phường Ngọc Thụy, quận Long Biên phản ánh về việc ngôi nhà của gia đình ông biến mất sau mấy ngày gia đình về quê ăn Tết Nguyên đán.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu quận Long Biên kiểm tra, làm rõ thông tin, nếu có dấu hiệu vi phạm pháp luật hình sự, chuyển cơ quan công an điều tra, làm rõ.

Theo phản ánh của ông Phạm Công Thành, trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, ông này và gia đình về quê ăn Tết. Đến ngày 9/2 (mùng 5 Tết), khi trở lại Hà Nội thì ông phát hiện toàn bộ căn nhà cấp 4 của gia đình ở phố Bắc Cầu (tổ 36 phường Ngọc Thụy, Long Biên) bị tháo dỡ hết, tường rào bị phá sập, cây cối bị chặt…

Ông Thành cho biết, tổ dân phố ở đây đã tự ý tháo dỡ ngôi nhà của mình mà không có bất kỳ thông báo hay quyết định cưỡng chế nào từ cơ quan chức năng được gửi đến cho gia đình. Người đứng ra tổ chức tháo dỡ nhà và chặt cây cối là bà Dung- tổ trưởng tổ dân phố.

Ông Thành cho biết thêm, về nguồn gốc đất, toàn bộ nhà, tường bao được xây dựng trên diện tích 150m2 do ông quản lý và sử dụng từ tháng 11/2015, sau khi nhận chuyển nhượng của ông Dũng (trú tại đường Bạch Đằng, Hà Nội), được thực hiện bằng giấy viết tay.

PV Báo Giao thông trước đó đã đến hiện trường vụ việc và ghi nhận, hiện tại trên thửa đất liền kề số nhà 295 phố Bắc Cầu có một căn nhà được dựng bằng tôn, bên trong vẫn đang có một số thợ thi công.

Trong khi đó, bà Đào Thị Dung (62 tuổi, ở địa chỉ 276 phố Bắc Cầu, phường Ngọc Thuỵ), hiện là tổ trưởng tổ dân phố số 36 khẳng định, khu vực mà ông Thành đề cập là đất công do phường quản lý, là lối đi của người dân ra bãi sông Hồng. Tại đây không có căn nhà nào mà chỉ có một chiếc lều lợp tôn, không có người sinh sống. Do khu vực này ô nhiễm, nhiều ruồi muỗi nên tổ dân phố đã tổ chức dọn dẹp cho sạch sẽ chứ không có chuyện tháo dỡ căn nhà nào.

Ông Nguyễn Quốc Văn, Chủ tịch UBND phường Ngọc Thuỵ cũng khẳng định, ông Thành cũng chưa bao giờ ăn ở tại phường một ngày nào, cũng như chưa đăng kí tạm trú tạm vắng, lại càng không có giấy tờ gì để chứng minh sở hữu đất hay nhà tại phường Ngọc Thụy.

Theo ông Văn, quan điểm của phường thì đây là vị trí đất công do phường quản lý từ trước đến nay rất nhiều năm và không có chuyện một cá nhân nào có thể làm nhà tại đó.

"Ông Thành chưa bao giờ ở đó và chưa bao giờ có nhà ở vị trí trên mà để người dân phá cả. Việc ông Thành cho người dựng lều lán như hiện nay là vi phạm và sẽ bị xử lý, phường đã lập hồ sơ vi phạm của một số đối tượng liên quan", ông Văn nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.