Quốc tế

4 bài học rút ra sau trận M.U - Man City

13/04/2015, 15:50

Trận derby giữa M.U và Man City đã khép lại nhưng sau cuộc đại chiến đó vẫn còn nhiều điều đáng bàn.

Man City
Man City thất bại bởi chịu áp lực kém

Quỷ đỏ quá đỏ

Thắng lợi 4-2 của M.U trước Man City là xứng đáng nếu nhìn vào những gì các học trò của HLV van Gaal đã trình diễn. Quỷ đỏ chơi có nét hơn, sắc sảo hơn và có động lực hơn so với đối thủ. Tuy nhiên, cũng phải thừa nhận M.U đã gặp nhiều may mắn để giành được 3 điểm. Cụ thể, hai bàn thắng của Mata và Fellaini đều được ghi trong tư thế việt vị, đặc biệt là pha làm bàn của Mata khi tiền vệ người Tây Ban Nha đã đứng dưới hàng thủ Man xanh tới cả một bước chân. Nếu trọng tài chính xác hơn, M.U khó lòng có được chiến thắng.

Man City chịu áp lực kém

Man xanh khởi đầu cực kỳ thuận lợi với tâm lý hưng phấn cộng với bàn mở tỉ số sớm. Tuy nhiên, ngay sau đó, khi M.U gây áp lực ngược trở lại nhà ĐKVĐ lại khá bối rối trong việc chống đỡ. Bàn gỡ của Young đến chỉ sau khi Aguero mở tỉ số đúng 6 phút là minh chứng rõ nhất cho nhận định này. Khoảng thời gian còn lại, Man xanh cũng rất khó khăn trong việc ngăn cản những pha lên bóng tốc độ của Quỷ đỏ.

Di Maria nên ra đi

Di Maria gia nhập M.U với mức giá kỷ lục 60 triệu bảng và có một khởi đầu khá hoàn hảo. Tuy nhiên, càng về sau, tiền vệ này lại càng cho thấy sự chững lại về mặt phong độ. Những trận gần đây, Di Maria thường phải ngồi dự bị cho Mata và tiền vệ người Tây Ban Nha đã mang đến những làn gió mới cho mặt trận tấn công của Quỷ đỏ. Ở trận gặp Man City Mata đã chơi hay và giúp Quỷ đỏ tạo được thế trận tốt trước đối thủ. Dẫu vậy, khi Di Maria vào thế chỗ, cựu cầu thủ Real lại không thể tạo dấu ấn và ai cũng nhìn thấy sức công phá của M.U đã suy giảm hẳn. Nhiều ý kiến cho rằng Di Maria nên tìm một bến đỗ mới và "Thiên thần" nên suy nghĩ nghiêm túc về điều này.

David Moyes không phải là thảm họa

HLV David Moyes từng được coi là thảm họa của M.U khi dẫn dắt Quỷ đỏ chơi cực kỳ bết bát ở mùa giải năm ngoái. Tới mức đội chủ sân Old Trafford còn không có nổi suất dự Europa League. Tuy nhiên, sau trận đấu với Man City đêm qua, nhiều CĐV M.U nên cảm ơn vị HLV người Scotland. Lý do là bởi chính David Moyes đã đưa Fellaini và Mata, hai nhân tố chủ chốt của M.U ở giai đoạn vừa qua về Old Trafford.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.