Bạn cần biết

4 bước chế điều hòa siêu rẻ với 200.000 đồng

06/05/2017, 13:56
image

Với 200.000 đồng và 4 bước thao tác đơn giản bạn đã có thể sở hữu chiếc điều hòa tự chế siêu rẻ.

meo-che-dieu-hoa-sieu-re-mat-lanh-ngay-he

Với 200.000 đồng và 4 bước thao tác đơn giản, bạn đã có một "điều hòa tự chế" để dùng trong mùa hè này.

 Vào những ngày hè nóng nực, được ngồi trong một không gian mát lạnh với những chiếc máy điều hòa chạy hết công suất là điều tuyệt vời nhất. Với sinh viên và gia đình có thu nhập chưa cao, việc sắm điều hoà chống nóng mùa hè là khá khó khăn.

Đối phó với thời tiết khắc nghiệt này, nhiều người đã nghĩ ra các mẹo “chế” điều hòa đơn giản, dễ áp dụng mà không phải mất tiền lắp đặt lên tới chục triệu đồng và nhất là tiết kiệm điện.

dieu hoa tu che 1

Cách làm điều hòa tự chế hết sức đơn giản (Ảnh: báo VietnamNet)

Nguyên liệu tự chế “điều hòa” siêu rẻ, bạn chỉ cần:

1 thùng xốp loại dày, có nắp đậy dung tích chừng 20 lít.

Một chiếc quạt nhỏ (loại quạt để bàn, chạy bằng nguồn điện 12 vôn) thường bán ở ngoài thị trường với giá chừng 150.000 đồng.

1 đầu nối ống PVC loại bẻ góc vuông đường kính càng to càng tốt. Có thể thay đầu nối nhựa PVC bằng cách tận dụng chai nhựa Coca-cola hoặc Pepsi loại 1,5 lít.

Tổng chi phí nguyên liệu khoảng 200.000 đồng. 

Video Hướng dẫn cách chế điều hòa siêu rẻ 200.000 đồng:

Các bước "chế" điều hòa:

Bước 1: Vẽ 2 hình tròn trên phần nắp đậy của thùng xốp, đường kính của hình tròn bằng với khớp nối ống nước và lồng ngoài quạt điện.

Bước 2: Dùng dao rọc giấy tạo 2 lỗ tròn, cố định phần quạt để bàn với hướng của lồng quạt quay vào trong thùng xốp và đoạn ống nước hình chữ L.

Bước 3: Dùng keo con voi dán cố định chiếc quạt để bàn với ống nước hình chữ L vào nắp thùng xốp.

Bước 4: Sau khi hoàn thành, công đoạn cuối cùng: chỉ cần bỏ đá vào thùng xốp, đậy nắp và tận hưởng cảm giác mát lạnh được tạo ra từ chiếc điều hòa tự chế thú vị.

Để tránh đá tan nhanh khi gió ở quạt thổi vào, bạn có thể bọc đá trong một lớp vải. Tùy mục đích và để cho điều hòa tự chế gọn gàng, bạn có thể thay đổi vị trí đặt quạt và ống nhựa dẫn hơi lạnh.

dieu hoa tu che 2

Bỏ đá vào thùng xốp, bật quạt là có thể tận hưởng cảm giác mát lạnh (Ảnh: báo VietnamNet)

Tùy vào mục đích sử dụng, hay cần lượng hơi mát nhiều, tỏa nhanh, bạn có thể tăng số lượng quạt và ống nhựa dẫn hơi lạnh.

Lưu ý, đối với loại quạt điện vuông, cần lắp đúng vị trí sao cho hướng gió thổi vào thùng. Nên sử dụng đinh ốc để cố định quạt, không nên xiết đinh quá chặt sẽ làm thủng nắp xốp. Quạt điện vuông không có nút điều khiển tốc độ, do đó nên sử dụng cùng ổ cắm có công tắc đóng mở theo nhu cầu. Trong quá trình sử dụng, có thể xoay ống nhựa theo hướng bạn mong muốn nhưng không nên lạm dụng sẽ nhanh làm hỏng miệng nắp.

Theo chia sẻ của những người đã chế và dùng thử, chiếc “điều hòa” siêu rẻ này rất hiệu quả. Bạn chỉ tốn 5.000 đồng tiền đá lạnh cho một đêm. Tiền điện cũng không quá tốn bởi loại quạt này chỉ chạy điện 12 vôn, công suất nhỏ. Trong quá trình sử dụng có thể tận dụng đá trong thùng xốp để ướp thực phẩm, đồ uống.

Tuy nhiên luồng khí làm mát tạo ra phụ thuộc vào lượng đá bỏ vào thùng xốp nên loại "điều hòa" này chỉ thích hợp cho những không gian nhỏ. Để cải thiện, bạn nên dùng đá tảng thay vì viên nhỏ. Nên đặt giá đỡ đá cục bên trong thùng để quạt máy có thể hút được khí lạnh gần, giúp đá lâu tan hơn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.