Hồ sơ tài liệu

4 cảnh sát Mỹ bị bắn chết sau biểu tình của người da đen

08/07/2016, 13:32

Ít nhất 11 cảnh sát thương vong trong một vụ việc liên quan tới biểu tình của người da đen, theo CNN 8/7.

CmzKN4zUEAA_fI8

Người da đen Mỹ biểu tình sau khi 2 công dân Mỹ gốc Phi bị bắn chết. (Ảnh: CNN)

Vụ việc xảy ra trong lúc những người biểu tình đi qua thành phố Dallas tối qua (7/7). Thông tin mới nhất từ CNN cho hay, ít nhất 4 cảnh sát bị bắn chết và 7 cảnh sát khác bị thương. Hiện, lực lượng chức năng đang truy tìm các nghi phạm bắn tỉa cảnh sát.

Theo Sở Cảnh sát Dallas, một người đàn ông tình nghi đã bị bắt giữ và một gói khả nghi bị phát hiện gần vị trí của nghi phạm. Cảnh sát tiếp tục tiến hành điều tra.

Trước đó, biểu tình diễn ra sau khi Philando Castile (ở bang Minnesota) và Alton Sterling (ở Louisiana), đều là những người da đen bị cảnh sát bắn chết. Trong đó, bạn gái của Castile đã cho phát video live (trực tiếp) sau khi vụ việc xảy ra. Các hình ảnh trong video cho thấy anh này nằm trong vũng máu và bị một cảnh sát Mỹ chĩa súng vào.

Bạn gái Castile còn cho biết thêm, anh này bị bắn khi đang lục tìm để lấy bằng lái xe. Cách đó không lâu, tối 5/7, một người da đen khác là Alton Sterling cũng bị cảnh sát bắn chết ở Baton Rouge, bang Louisiana.  Ngay lập tức, hàng trăm người đã tụ tập biểu tình trong đêm 5/7 để phản đối hành động này.

Những người biểu tình hô vang: “Mạng sống của người da đen” và đòi công lý cho nạn nhân.

Các cuộc đụng độ giữa cảnh sát Mỹ với các công dân Mỹ gốc Phi là một vấn đề vốn làm đau đầu các nhà chức trách Mỹ. Dư luận quan ngại và không ngừng tranh luận về thực trạng sử dụng vũ lực gây chết người.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.