Xã hội

4 cảnh sát phải điều trị phơi nhiễm HIV/AIDS sau khi cứu 2 nạn nhân TNGT

28/09/2021, 19:42

Trong quá trình cứu 2 nạn nhân bị TNGT, 4 cảnh sát ở Ninh Bình phải đi khám, xét nghiệm và điều trị dự phòng thuốc chống phơi nhiễm HIV/AIDS.

Ngày 28/9, thông tin từ Công an tỉnh Ninh Bình cho biết, liên quan đến việc cứu người bị TNGT trên đường ở TP Tam Điệp, 4 Cảnh sát cơ động không may dính máu của một nạn nhân nhiễm HIV/AIDS.

img

4 cảnh sát nhận Bằng khen của Ban Chấp hành Tỉnh đoàn Ninh Bình vì đã có hành động dũng cảm cứu người bị TNGT (Ảnh CANB)

Thông tin ban đầu, vào khoảng 0h5 ngày 14/9, trên đường đi thực hiện nhiệm vụ tại các chốt phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn, tổ công tác của Phòng Cảnh sát cơ động gồm 5 người, khi di chuyển đến khu vực tổ 13, phường Nam Sơn, TP Tam Điệp phát hiện vụ TNGT.

Tại hiện trường có 2 thanh niên bị thương nặng, nằm bất động, máu chảy nhiều. Ngay lập tức, tổ công tác đã dừng xe, bảo vệ hiện trường và sơ cứu rồi đưa nạn nhân lên ô tô của đơn vị đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa TP Tam Điệp. Sự việc ngay sau đó được thông báo tới Công an TP Tam Điệp tiếp tục xử lý theo thẩm quyền.

Trong quá trình điều trị, Bệnh viện đa khoa TP Tam Điệp đã phát hiện một nạn nhân trong vụ TNGT trên bị nhiễm HIV/AIDS. Do quá trình sơ cứu và đưa nạn nhân đi cấp cứu nên 4 đồng chí cảnh sát trong tổ công tác đã bị dính máu của nạn nhân nhiễm HIV/AIDS. Hiện cả 4 cảnh sát đã được đi khám, xét nghiệm và điều trị dự phòng chống phơi nhiễm HIV/AIDS.

Liên quan đến sự việc này, Tỉnh đoàn Ninh Bình đã trao Bằng khen của Ban Chấp hành Tỉnh đoàn Ninh Bình cho 4 đồng chí đoàn viên thuộc Phòng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh vì đã có hành động dũng cảm trong thực hiện nhiệm vụ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.